Đi ++

Chùa Ngọc Hoàng chuẩn bị đón ông Obama ghé thăm

24/05/2016, 12:22

Nhiều người dân TP.HCM háo hức chụp ảnh với pa nô hình ảnh ông Obama đoạn trước chùa Ngọc Hoàng.

IMG_3609

Theo người dân trong khu vực chùa Phước Hải (chùa Ngọc Hoàng), nằm trên đường Mai Thị Lựu đang tạm thời đóng cửa để đảm bảo an ninh dự kiến đón tổng thống Mỹ Obama chiều 24/5.

Đến 10h sáng 24/5, chùa Phước Hải trên đường Mai Thị Lựu (phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM) đang tạm thời đóng cửa.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông vào lúc 9h sáng 24/5 đã có khá đông người di chuyển trên tuyến đường Mai Thị Lựu. Đối diện ngôi chùa Phước Hải (hay còn gọi là chùa Ngọc Hoàng) trăm năm tuổi này một pa nô trưng hình Tổng thống Mỹ Obama được dán trên tường với khổ lớn thu hút người dân đến chụp ảnh lưu niệm. 

Theo người dân trong khu vực, cách đây vài ngày sau khi cơ quan chức năng rà soát an ninh thì cổng chùa đang tạm đóng cửa dừng đón khách đến tham quan thắp hương.

Chùa Phước Hải (hay còn gọi là chùa Ngọc Hoàng) rộng hơn 2.000 m2, trên đường Mai Thị Lựu (phường Đa Kao, quận 1) được xây dựng năm 1892. Theo lịch trình dự kiến khi đến TP.HCM, Tổng thống Mỹ sẽ thăm chùa Phước Hải, ngôi chùa hơn 100 năm được nhiều người dân và du khách quốc tế biết đến.

Nhiều người dân sống lâu năm ở Sài Gòn cho biết, chùa Ngọc Hoàng do người Hoa thuộc phong trào phản Thanh phục Minh lập nên. Trong chính điện có thờ Ngọc Hoàng thượng đế. Vào các ngày lễ lớn có các đạo sĩ thực hiện nhiều nghi lễ cúng bái, múa lân múa võ, hát tuồng cổ… Sau ngày thống nhất đất nước 1975, đến năm 1982, chùa Ngọc Hoàng do hòa thượng Thích Vĩnh Khương làm trụ trì. Năm 1984, chùa đổi tên thành Phước Hải Tự. Đây là ngôi chùa cổ, có kiến trúc độc đáo theo kiểu đền chùa Trung Hoa đầu thế kỷ 20. Trong chùa còn lưu giữ rất nhiều tác phẩm nghệ thuật trong văn hóa tín ngưỡng như tranh, tượng thờ... bằng gỗ, giấy bồi, gốm men sứ...

Trong các trang sách cẩm nang du lịch, các trang mạng trong và ngoài nước, chùa Ngọc Hoàng luôn nằm trong danh sách các ngôi chùa độc đáo phải đến “một lần” trong chuyến du hành tâm linh và tín ngưỡng của người Việt. 

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận sáng 24/5 đoạn trước cổng chùa Phước Hải nơi dự kiến tổng thống Mỹ Obama sẽ đến thăm.

IMG_3604

Giao thông trên đường Mai Thị Lựu di chuyển khó khăn sáng 24/5.

IMG_3610

Sáng 24/5 chùa Phước Hải vẫn đóng cửa.

IMG_3598

Nhiều người tấp xe vào lề ngắm ngồi chùa trăm tuổi dự kiến đón tổng thống Obama.

IMG_3599

Hình ảnh ông Obama được treo, dán trên một tòa nhà cao ốc nằm đối diện chùa khiến nhiều người lớn, trẻ nhỏ thích thú chụp ảnh.

IMG_3600

... Bé gái tạo dáng chụp ảnh

IMG_3607

Một nam thanh niên.

IMG_3594

Dự kiến ông Obama sẽ ghé thăm ngôi chùa Phước Hải vào chiều 24/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.