Tư vấn

Chưa quyết định cấm game Pokémon

19/08/2016, 21:54

Ngay sau khi đưa tin Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) khuyến cáo người chơi Pokémon GO tại Việt Nam...

8

Người chơi Pokémon GO cần lưu ý để tránh xảy ra TNGT

Ngay sau khi đưa tin Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) khuyến cáo người chơi Pokémon GO tại Việt Nam 5 điều, trong đó có việc cần bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân, Báo Giao thông đã nhận được nhiều ý kiến góp ý liên quan tới an toàn cho người chơi trò chơi đang gây sốt toàn cầu này.  

Bạn đọc Lê Minh cho rằng, dù trò chơi đã cảnh báo không chơi khi đang băng qua đường hay lái xe nhưng nhiều bạn trẻ dễ dàng bỏ qua cảnh báo này bằng một thao tác chạm tay vào màn hình. Nguy cơ bị tai nạn là rất cao vì người chơi buộc phải nhìn vào màn hình trong khi di chuyển để xác định vị trí của Pokémon. Một số nước đã cấm trò chơi này, tôi nghĩ Việt Nam nên làm theo.

Bạn đọc Lê Huỳnh Hoa lại khẳng định, game này rất thú vị nhưng cô sẽ không chơi tại khu vực có biển cấm hạn chế camera và gần các khu cơ quan của Đảng, Nhà nước. Có người nói, nhiều người chơi cùng chụp ảnh và cho phép máy chủ cập nhật được tọa độ GPS của mình thì sẽ làm lộ thông tin, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia nhưng đây đều là các tin dịch từ báo nước ngoài chứ không phải thông tin chính thống trong nước. Nếu nước mình cũng ra thông  báo như vậy, tôi nghĩ vì lòng yêu nước nhiều người sẽ dừng chơi.

Không đồng tình với việc cấm trò chơi Pokémon GO, bạn đọc Huỳnh Tú cho rằng, đây là game khuyến khích người chơi vận động, thoát ra khỏi “vỏ ốc” của mình nên rất cần ủng hộ. Có điều, cơ quan quản lý nên liên hệ với đơn vị sản xuất trò chơi yêu cầu tuân thủ một số điều kiện theo luật pháp Việt Nam. Ví dụ như đăng ký để được chính thức cấp phép phát hành tại Việt Nam. Qua đó, người chơi cũng được bảo vệ khi phát sinh tranh chấp hoặc lộ, rò rỉ thông tin.

Trước nhiều ý kiến cho rằng trò chơi này gây nguy hiểm, cần sớm có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, đại diện Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết, Pokémon GO mới được phát hành ở Việt Nam trong một thời gian tương đối ngắn. Vì thế, chúng ta vẫn cần thêm thời gian để đánh giá tác động của trò chơi này, đặc biệt là tác động tiêu cực đến xã hội, đến người chơi, nhất là giới trẻ. Qua đó, Bộ TT&TT sẽ có quyết định nên cấm hay không. Trước mắt, Bộ đã đưa ra 5 khuyến cáo để mọi người cẩn trọng khi chơi.

Theo đó, Bộ TT&TT khuyến cáo Pokémon GO chưa được cấp phép phát hành tại Việt Nam. Người chơi sẽ không được bảo vệ theo quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý trò chơi điện tử trên mạng.

Người chơi cần bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân, tránh lưu trữ thông tin quan trọng, nhạy cảm trên điện thoại chơi Pokémon GO, tránh cài đặt những ứng dụng giả và lừa đảo. Không chơi khi đang tham gia giao thông, không chơi ở các khu vực nguy hiểm và tại các khu vực có trụ sở cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh - quốc phòng và các khu vực cấm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.