Xã hội

Chưa tiếp cận được hai phu vàng mắc kẹt trong hang ở Hoà Bình

08/11/2018, 12:14

Sáng 8/11, thời tiết ở Lạc Thuỷ có mưa khiến công tác cứu hộ hai phu vàng mắc kẹt gặp nhiều khó khăn.

f4ca2d449ccb7c9525da

Lực lượng cứu hộ Hoà Bình vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hai phu vàng mắc kẹt trong hang

Sáng 8/11, ông Bạch Bá Hán - Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cho biết, tới thời điểm hiện tại lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được hai công nhân mắc kẹt trong hang vàng Cột Cờ.

Theo ước tính của Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, trong hang vàng này có khoảng 5.000m3 đất đá, bùn nước. Sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng mới đưa được khoảng 3.000m3 đất đá và nước bùn ra khỏi hang. Khối lượng đất đá bên trong còn 40%, nhưng điều kiện khắc phục gặp khó khăn hơn.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 8/11 thời tiết ở huyện Lạc Thủy chuyển xấu do có mưa, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, do mạch nước ngầm trong hang dâng lên khiến việc bơm hút mất nhiều thời gian hơn. Trong khi đó, sâu trong hang vàng, bùn đá đặc cứng, lực lượng cứu hộ phải bơm nước vào trong hòa loãng bùn đá rồi lại hút ra ngoài.

Cửa hang vàng nơi xảy ra tai nạn là núi đá tự nhiên nên không thể mở rộng để tăng cường máy móc vào trong. Trong khi đó, khu vực quanh mỏ vàng là vùng trũng, việc khơi thông dòng chảy sau khi hút bơm bùn nước ra ngoài cũng thường xuyên bị ùn ứ, tắc.

Chủ tịch xã Thanh Nông cũng cho biết, ngày 7/11, Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ cứu nạn huyện Lạc Thủy tăng cường thêm một máy xúc vào trong hang đá để cào bùn đất ra ngoài. Đồng thời, tối cùng ngày tăng cường 12-20 người tham gia cứu hộ.

“Chính quyền địa phương lên phương án dựng lán và bố trí nơi ăn nghỉ cho người thân hai phu vàng tá túc tiếp tục chờ trong một vài ngày tới”, ông Hán nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.