Xã hội

Chưa tìm thấy phóng viên TTXVN bị lũ cuốn mất tích ở Yên Bái

12/10/2017, 08:05

Đến sáng nay (12/10) lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy nạn nhân mất tích do mưa lũ ở Yên Bái.

22449420_798492376987602_1641755401_o

Đường tỉnh 174 đi huyện Trạm Tấu đứt đường 20m khiến huyện bị cô lập

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 12/10, thời tiết tại thị xã Nghĩa Lộ, các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải (Yên Bái) đã tạnh mưa, chưa có ghi nhận thêm thiệt hại về người.

Ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, tính đến 7h30 sáng 12/10, lực lượng cứu hộ chưa tìm thấy nạn nhân mất tích nào. Do đêm qua trên địa bàn vẫn mưa, nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống còn cao nên tại 1 số vị trí an toàn hơn, lực lượng cứu hộ được bố trí quan sát từ trên bờ suối tìm kiếm các nạn nhân mà chưa triển khai tìm kiếm dưới lòng suối.

"Sáng nay, thời tiết ổn định hơn, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang được huy động trở lại để tìm kiếm các nạn nhân mất tích dọc các con suối. Cố gắng tìm thấy các nạn nhân trong thời gian sớm nhất", ông Duy thông tin thêm.

Về giao thông, ông Đỗ Văn Dự, Giám đốc Sở GTVT Yên Bái cho biết, Sở đang huy động nguồn nhân lực, máy móc phương tiện khẩn trương khắc phục, cố gắng thông đường lên Trạm Tấu trong trưa nay (12/10).

Tuy nhiên, theo ông Duy, đêm qua và rạng sáng nay (12/10), đường tỉnh 174 đi Trạm Tấu tiếp tục xuất hiện thêm các điểm sạt lở mới, vì bề rộng đường hẹp nên không thể bố trí nhiều phương tiện, máy móc khắc phục, gây khó khăn trong công tác thi công. "Do đó, chưa thể khẳng định được có thể thông đường được trong trưa nay hay không, hiện các lực lượng đang nỗ lực khắc phục ", ông Duy nói.

anh 2

Sở GTVT Yên Bái đang khẩn trương khắc phục các vị trí sạt lở trên tuyến QL32 và TL174

Về công tác tìm kiếm cứu nạn, Chủ tịch tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy cho biết, đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ, cứu nạn mở rộng địa điểm, khu vực tìm kiếm dưới khu vực Thủy điện Văn Chấn, cầu tràn An Lương, Đồng Sụng, Viễn Sơn, Thác Cá - Mỏ Vàng, Đại Phác, An Thịnh, Yên Hợp của huyện Văn Yên (theo dòng chảy suối Thia), mỗi địa điểm bố trí 20 người gồm các lực lượng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, Ban CHQS huyện Văn Chấn, công an, dân quân tự vệ. 

Đồng thời, khẩn trương cứu trợ người bị thương; xác định rõ số lượng, danh tính những người mất tích tại huyện Trạm Tấu đang bị cô lập, bố trí 2 xe cứu thương và các phương tiện cần thiết để cứu hộ, hỗ trợ các lực lượng.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, tại những vị trí sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở, lực lượng chức năng đã tiến hành dựng rào chắn cảnh báo, không để người dân di chuyển vào khu vực cầu sập, địa điểm sạt lở. Không để người dân hiếu kỳ ra xem, vớt củi; quan sát các cầu, các công trình, đập thủy lợi. Rà soát các vị trí nguy hiểm có nguy cơ sạt lở để sớm di tản người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.