Giao thông

Chuẩn bị sẵn phương án thay TGĐ ban quản lý dự án kém năng lực

07/07/2014, 20:26

Tại buổi làm việc với Ban QLDA Thăng Long và 85 chiều nay (7/7), Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ chuẩn bị sẵn phương án thay thế các tổng giám đốc ban QLDA kém năng lực.

Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc họp với hai Ban QLDA 85
Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo tại buổi làm việc với hai Ban QLDA 85 và Thăng Long

Bộ trưởng yêu cầu ông Trần Văn Lâm – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phải chuẩn bị sẵn đội ngũ để có thể thay bất cứ tổng giám đốc ban QLDA nào không đáp ứng được yêu cầu, để xảy ra tình trạng công trình kém chất lượng, chậm tiến độ.

Tại cuộc làm việc chiều nay với hai đơn vị này, Bộ trưởng cũng yêu cầu phải định hướng rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức lại bộ máy, không để xảy ra tình trạng vòi vĩnh với nhà thầu, làm thất thoát, ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công trình.

Ông Vũ Xuân Hòa – Tổng Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, hiện đơn vị đang thực hiện 7 dự án và chuẩn bị triển khai 3 dự án. Trong số các dự án đang thực hiện có một số dự án quan trọng như: nâng cấp QL1, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, hầm chui nút giao Thanh Xuân, cầu Vĩnh Thịnh…

Ông Vũ Xuân Hòa - Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long báo cáo về tình hình hoạt động của Ban.
Ông Vũ Xuân Hòa - Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long báo cáo về tình hình hoạt động của Ban.

Về cơ cấu tổ chức, theo ông Hòa. hiện Ban QLDA Thăng Long đang có 154 cán bộ, 5 phòng quản lý dự án và các phòng ban chuyên môn khác. Hiện các phòng quản lý dự án vẫn hoạt động theo mô hình khép kín.

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các cục, vụ trực thuộc Bộ về cơ cấu tổ chức và tình hình hoạt động cũng như việc giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của Ban QLDA Thăng Long, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đơn vị này cần phát huy hơn nữa truyền thống, kinh nghiệm hơn 40 năm hình thành và phát triển. Để kiện toàn bộ máy, nâng cao năng lực quản lý dự án, Bộ trưởng yêu cầu Ban phải nhanh chóng chuyển đổi các phòng quản lý dự án khép kín sang mô hình nhiều phòng ban chuyên môn cùng tham gia quản lý một dự án để có sự giám sát, minh bạch trong hoạt động.

"Ban QLDA Thăng Long phải kiểm tra lại bộ máy, con người, không để xảy ra sách nhiễu, vòi vĩnh, thất thoát, lãng phí, thực hiện nghiêm túc yêu cầu của pháp luật, đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án. Thời gian tới, Ban phải rà soát lại chất lượng các dự án đã hoàn thành, nếu dự án nào có tình trạng bị hằn lún phải xử lý ngay" - Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Ban QLDA Thăng Long phải chủ động tìm kiếm, tham gia quản lý các dự án ngoài ngành để tăng thêm thu nhập cho người lao động…

Cũng tại buổi là việc chiều nay, sau khi nghe ông Nguyễn Thanh Vân – Tổng giám đốc Ban QLDA 85 báo cáo về tình hình hoạt động, cơ cấu tổ chức, Bộ trưởng cũng yêu cầu đơn vị này phải đặc biệt chú ý đảm bảo tiến độ và chất lượng các công trình. Đối với dự án cầu Nhật Tân dự kiến sẽ thông xe trong tháng 10 và hoàn thành trong năm 2014, Ban QLDA 85 phải quan tâm đặc biệt về chất lượng. 

“Đây là dự án mang tiêu chuẩn quốc tế và là cửa ngõ Thủ đô, nối với sân bay Quốc tế Nội Bài nên không được để xảy ra bất cứ vấn đề nào về chất lượng công trình. Bên cạnh đó, ban QLDA và các nhà thầu phải bố trí đủ hệ thống biển báo. Không được để cây cầu dây văng hiện đại và được đánh giá là đẹp nhất khu vực lại có những thiếu sót, bất cập về hệ thống biển báo, công trình phụ trợ” – Bộ trưởng yêu cầu.

Tại các buổi làm việc, Bộ trưởng cũng đồng tình với nhiều kiến nghị của cả hai ban QLDA như: giải quyết những vướng mắc trong thanh quyết toán các dự án, bố trí những dự án mới, tháo gỡ khó khăn về kinh phí quản lý dự án BOT…

Tiến Mạnh

  

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.