Hạ tầng

Chuẩn bị xử lý lún, võng cầu Bạch Đằng

10/12/2018, 14:49

Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng dự kiến từ 15 đến 18/12 sẽ bắt đầu xử lý lún võng cầu Bạch Đằng.

DJI_0121

Đơn vị thi công đang chuẩn bị xử lý lún, võng mặt cầu Bạch Đằng

Theo ông Nguyễn Tiến Oanh, Phó Tổng Giám đốc công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết, dự kiến từ ngày 15 đến ngày 18/12, đơn vị sẽ xử lý các vị trí võng, lún trên mặt cầu Bạch Đằng.

Những vị trí cần xử lý võng, lún có tổng chiều dài khoảng 200m, nằm tại các khu vực trước và sau khối hợp long giữa các trụ tháp T28, T29, T30 của cầu. Việc xử lý sẽ được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu tại từng vị trí lún, võng trên mặt cầu. Đơn vị thi công cũng sẽ bố trí phân làn, luồng, cảnh báo các phương tiện giao thông tại mỗi điểm xử lý để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn khi qua cầu.

Trước đó, sau thông  tin một số lái xe phản ánh về tình trạng không êm thuận khi qua cầu Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT, yêu cầu chủ đầu tư dự án thực hiện quan trắc, kiểm tra kỹ thuật cầu Bạch Đằng để làm rõ.

Sau khi kiểm tra, quan trắc, chủ đầu tư và các đơn vị giám sát, thiết kế đã xác định nguyên nhân dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng do quá trình khống chế độ vồng sau khi đưa vào hoạt động có tải tạo ra độ vênh tại các khối hợp long cầu. Việc này đã được bộ phận kỹ thuật, giám sát cầu dự báo, kiểm soát và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình có trước của chủ đầu tư và các đơn vị kỹ thuật. Điều này không ảnh hưởng đến kết cấu kỹ thuật của cầu cũng như đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.