Khám phá

Bài văn khấn cúng ông Công ông Táo 23 tháng Chạp chuẩn nhất

24/01/2019, 07:52

Giáo sư Lương Ngọc Huỳnh hướng dẫn khấn cúng tiễn Táo quân 23 tháng Chạp thuần Việt.

img
Trang trọng cúng tiến Táo quân 23 tháng Chạp

Theo nhà phong thủy Lương Ngọc Huỳnh, ngày 23 tháng Chạp là ngày trọng đại vì là ngày cuối cùng trong năm của thần tiên ở hạ giới trước khi về Trời tấu trình Ngọc Hoàng Đại Đế. Do vậy nghi lễ tiễn Thần Táo Quân về Trời tấu sớ cần làm bài bản và thịnh soạn.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ lễ nghi cần thiết thì người lớn nhất trong nhà tắm rửa sạch sẽ, xúc miệng bằng rượu, trước khi làm thủ tục cúng lễ.

Văn khấn cúng tiễn ông Công ông Táo 23 tháng Chạp:

"Kính lạy Thượng Đế.

Kính lạy Hỗn Côn Sư Tổ

Kính lạy Hồng Quân Lão Tổ

Kính lạy chư vị Đại Đế ở ngoại thiên

Kính lạy Ngọc Hoàng Đại Đế,

Kính lạy Đông phương Thanh Đế, Nam Phương Xích Đế, Tây Phương Bạch Đế, Bắc Phương Hắc Đế.

Kính lạy Tam Thanh Sư Tổ. Nguyên Thuỷ Thiên Tôn, Đạo Đức Thiên Tôn, Linh Bảo Thiên Tôn.

Kính lạy Càn Khôn đại chiến thần Cửu Thiên Huyền Nữ, Thái Thượng Lão Quân, Huyền Thiên Trấn Vũ.

Kính lạy chính nhất tổng quản đại Thần Tài.

Kính lạy: Thượng đàm thần tướng thiên thiên tướng.

Trung đàm thần tướng thiên thiên binh.

Hạ đàm thần tướng thiên thiên mã.

Kính lạy Tứ Hải Long Vương.

Kính lạy tứ đức Thánh Mẫu.

Kính lạy chư vị Sơn thần, Long thần, Thổ địa, Thổ công táo quân, Thổ kỳ, cùng chư vị thần tiên trong tam giới hạ đàn chứng giám.

Hôm nay là ngày 23 tháng chạp năm..... Là ngày thần Táo Quân về trời tấu sớ.

Tín chủ con tên là... sinh ngày... tháng... năm... nguyên quán... địa chỉ thường trú... với tấm lòng thành kính nhất tâm quy mệnh lễ, xin sửa soạn lễ vật, cùng sơn hào hải vị, tiền vàng, nhang đăng cung thỉnh Thượng Đế, Hỗn Côn sư tổ, Hồng Quân Lão Tổ, Chư Vị Đại Đế ngoại thiên, Ngọc Hoàng Đại Đế cùng Ngũ Đế, Tam Thanh Sư Tổ, chư vị Sư Tổ, Tổng Quản Đại Thần Tài, các vị Thần Tiên trong tam giới, hạ đàn chứng giám để con làm lễ tiễn thần Thổ Công Táo Quân về trời tấu sớ lên Ngọc Hoàng Đại Đế.

Trong năm qua nhờ ân phúc của Thượng Đế, cùng chư vị mà chúng con được mạnh khoẻ, hạnh phúc, vận khí hanh thông mọi việc đều như ý.

Nay con làm lễ với tấm lòng thành kính biết ơn, đa tạ và xin được tiễn chư ngài về trời tấu xin Thượng Đế, Ngọc Hoàng Đại Đế cùng chư vị rằng: toàn thể gia quyến chúng con xin vô cùng cảm tạ ân đức của Thượng Đế, Ngọc Hoàng Đại Đế cùng chư vị đã che chở cho chúng con trong suốt năm qua.

Nay kính mong Thần Táo Quân gợi ý lên Tam Thanh Sư Tổ, Ngọc Hoàng Đại Đế cầu xin lên Thượng Đế khai ân minh xét để sang năm mới Kỷ Hợi 2019, đất nước con được thái bình, quê hương con được giàu đẹp, gia tộc và gia đình con luôn được mạnh khoẻ hạnh phúc, an khang thịnh vượng, vận khí hanh thông, vạn sự như ý.

Con cầu xin Thượng Đế, Ngọc Hoàng Đại Đế cùng chư vị chứng giám cho tấm lòng thành kính của chúng con.

Kính chúc Thượng Đế, Ngọc Hoàng Đại Đế cùng chư vị đại ân đại đức từ bi gia trì phúc lộc và tài vận cho chúng con và muôn chúng sinh.

Con xin tỏ lòng biết ơn ân điển của chư ngài và xin đa tạ.

Con xin đa tạ, con xin đa tạ, con xin đa tạ!

Thầy phong thủy Lương Ngọc Huynh lưu ý, sau khi cúng xong thì lại quỳ lễ 9 lần. Lễ xong đi lùi ba bước rồi vái vọng đủ 8 hướng, sau đó mới được quay lưng đi.

"Chờ nhang cháy 1/3 ta đã có thể mang vàng mã đi hoá cho các vị thần. Hoá xong thì gói tro vào một tờ giấy hoặc miếng vải màu đỏ sạch sẽ, rồi mang cá và tro đi thả ở sông, suối, hay hồ nước có dòng chảy lưu thông. Không nên thả ở những hồ nước bẩn, ao tù. Ai không có điều kiện thì thần tiên không bắt buộc phải lễ nghi trịnh trọng. Tuỳ theo hoàn cảnh của mình mà làm, có sao thì ta làm vậy, cốt ở tấm lòng thành kính là được", ông Huỳnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.