Thế giới

Chùm ảnh: Siêu bão Irma có sức hủy diệt kinh hoàng càn quét Caribe

07/09/2017, 08:26

Bão Irma mạnh cấp 5 có sức hủy diệt kinh hoàng phá hủy nhiều nhà cửa ở Caribe, làm ít nhất 3 người chết.

a2

Với sức gió lớn hơn 250 km/h, bão Irma cấp độ 5 có sức hủy diệt kinh hoàng và có thể thổi bay hầu hết nhà cửa trong khu vực ảnh hưởng. Bão đang tiếp tục hướng đến Puerto Rico, Cuba và Haiti, theo reuters.

a4

Cơn bão đã gây ngập lụt, phá hủy nhiều nhà cửa ở Caribe. Chính phủ Pháp cũng xác nhận, có ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương nghiêm trọng khi gió mạnh và mưa lớn ập vào các đảo St Martin và St Barthelemy. Cơn bão đã làm tốc mái nhiều ngôi nhà, gây ra ngập úng và cắt đứt liên lạc giữa Paris với hai hòn đảo này. Sức gió khi bão đi qua đây vào khoảng 244 km/h. (Ảnh: Reuters)

a5

Ngày 4/9, Florida đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong khi người dân bắt đầu tích trữ nhu yếu phẩm. Trong ảnh, người dân ở Miami, Florida gấp rút chuẩn bị đón bão. (Ảnh: Reuters).

a6

Ảnh vệ tinh chụp bão Irma hôm 6/9 được công bố bởi Cơ quan Kiểm soát Đại dương và Khí tượng Mỹ (NOAA) cho thấy bão Irma đang di chuyển hướng tới Puerto Rico. (Ảnh: Reuters).

a3

Cấp 5 "cực kỳ nguy hiểm" và là cấp cao nhất trong thang cảnh báo bão Đại Tây Dương. Theo dự báo, bão Irma sẽ gây ra những cơn sóng cao đến 3,5 m, mưa rất lớn và ngập lụt nặng tại những nơi nằm trong vùng ảnh hưởng của hoàn lưu bão. 

Cơ quan thời tiết Pháp cho biết bão đã làm ngã đổ thiết bị quan trắc trên đảo Saint Barthelemy, điểm đến ưa thích của những người yêu du lịch. Trong khi đó theo Bộ Nội vụ Pháp, trụ sở một số cơ quan chính quyền trên đảo Saint Martin, vốn là những công trình kiên cố nhất ở đây, đã bị "phá hủy toàn bộ hoặc một phần". (Ảnh: Reuters).

 

st

Đảo St Martin tan hoang sau khi bão Irma đổ bộ. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo số thương vong sẽ rất lớn, và hai hòn đảo St Martin và St Barthelemy đã chịu thiệt hại "đáng kể" khi bão quét qua đây. (Ảnh: Twitter).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.