Xã hội

Chung cư Linh Đàm bốc cháy, cư dân chạy từ tầng 31 xuống đất

10/12/2018, 19:34

Ngọn lửa lớn phát ra từ tòa nhà HH3B chung cư Linh Đàm (Hà Nội) khiến nhiều cư dân hốt hoảng tháo chạy.

chay-chung-cu-linh-dam-dspl-1

Tầng 31 chung cư Linh Đàm bốc cháy, phát ra nhiều khói đen. Ảnh: báo Dân Trí

Theo nguồn tin trên báo Dân Trí, khoảng 15h ngày 10/12 tại tầng 31 toà nhà HH3B chung cư Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), người dân phát hiện khói bùng phát từ một căn hộ nằm trên tầng 31 của tòa nhà HH3B. 

Sự việc khiến nhiều cư dân sống trong toà nhà và các tòa lân cận hoảng loạn tháo chạy xuống phía dưới sân.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC&CNCH quận Hoàng Mai đã huy động 3 xe chữa cháy cũng nhiều cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa. Cùng với đó, một số đơn vị PCCC lân cận cũng huy động người và phương tiện đến hỗ trợ.

Do vị trí căn hộ cháy ở tầng cao nên công tác chữa cháy rất khó khăn. Đến 15h30 phút cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được dập tắt, lực lượng PCCC vẫn đang nỗ lực dập lửa.

“Tôi phải ôm lấy cháu cầm khăn bịt miệng chạy từ tầng 31 xuống đất. Chạy xuống đến nơi mà vẫn chưa hoàn hồn. Lúc đó ai ai cũng hoảng loạn, không biết còn ai mắc kẹt bên trên không” - một phụ nữ hốt hoảng kể lại.

daidien

Nhiều phụ nữ bế con chạy xuống sân. Ảnh: Báo Vietnamnet

Báo Vietnamnet thông tin thêm, đến 16h30, đám cháy được khống chế. 

Bước đầu xác định đám cháy xuất phát từ căn hộ 3110 toà nhà HH3B. Hiện nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ.

Theo TTXVN, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại ngôi nhà 2 tầng trên phố Cao Thắng, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội. 

Vào thời gian trên, người dân bất ngờ thấy khói bốc ra từ tầng 2 của ngôi nhà.Một số người dân đã thông báo cho lực lượng chức năng, đồng thời bắc thang trèo lên tầng 2, khoan cắt phía "chuồng cọp" để dập lửa cứu nạn.

Khoảng 15 phút sau, cửa đã được phá, người dân phát hiện một nam thanh niên nằm trên gác 2 có dấu hiệu bị ngạt khói. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi bệnh viện. 

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường làm nhiệm vụ. Đám cháy được khống chế trong ít phút sau đó. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.