Quốc tế

Chung kết Copa America 2015: Lần đầu cho Messi?

04/07/2015, 16:26

Trận chung kết Copa America 2015 là cơ hội để Messi lần đầu tiên có được danh hiệu cùng ĐT Argentina.

argentina-chile
Chile (đỏ) quyết chiến với Argentina tại chung kết Copa America 2015

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Messi đã từng giành tới 24 danh hiệu cùng Barca, 1 danh hiệu cùng U20 Argentina và 1 danh hiệu cùng Olympic Argentina. Đáng nói là dù đang ở trong giai đoạn sung sức nhất nhưng M10 lại chưa thể cùng ĐT Argentina lên ngôi ở một giải đấu nào. Thực tế, vinh quang đã đến rất gần với Messi và đồng đội khi Argentina vào chung kết Copa America 2007 và chung kết World Cup 2014. Dẫu vậy, cả hai lần Albiceleste đều thất bại cay đắng (trước Brasil và Đức).

Tại Copa America 2015, với lực lượng hùng hậu, đặc biệt hàng công siêu khủng, Argentina được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Con đường đi đến trận chung kết của thầy trò HLV Martino không quá chông gai khi đối thủ lớn nhất Brasil bị loại ở tứ kết. Mặc dù vậy, suốt chiến dịch vòng bảng cho tới trận tứ kết với Colombia, Albiceleste chơi không thực sự thuyết phục.

Chỉ đến vòng bán kết, khi đụng độ Paraguay, Messi và đồng đội mới thực sự bùng nổ với 6 bàn thắng vào lưới đội phương. Đây là trận đấu các mắt xích trên hàng công Argentina đều chơi thăng hoa. Đáng chú ý, Messi đã từ bỏ hẳn vai trò làm bàn để sắm vai một nhà kiến thiết phía sau các chân sút. Đó chính là sự khác biệt giữa Messi ở Barca và Messi ở Argentina.

Trước trận đấu với Chile, Argentina rõ ràng được đánh giá cao hơn về mọi mặt từ phong độ đến chất lượng đội hình. Quan trọng hơn, Albiceleste hiện tại sở hữu quá nhiều mũi khoan phá nguy hiểm và đó là thách thức cực lớn với hàng thỷ Chile. Nếu tiếp tục duy trì được cảm hứng chơi bóng như trong trận gặp Paraguay, việc giải quyết đội chủ nhà sẽ là nhiệm vụ không quá khó với Argentina.

Về phần đội chủ nhà, Chile không sở hữu nhiều hảo thủ trong đội hình và phải dựa chủ yếu vào sự tỏa sáng của bộ ba Alexis Sanchez - Vargas - Arturo Vidal. Ngược lại, Chile lại có được lối chơi cực kỳ gắn kết. Đoàn quân của HLV Sampaoli cũng sẵn sàng chơi rắn, chơi tiểu xảo khi cần thiết.

Đối đầu với Argentina, Alexis Sanchez và đồng đội chắc chắn sẽ phải sử dụng sức mạnh cơ bắp với hi vọng khắc chế được tốc độ, kỹ thuật của đối thủ. Tuy nhiên, bài học của Paraguay chắc chắn sẽ khiến Chile phải nỗ lực hơn rất nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.