Đi ++

Chung kết DIFF 2017: Âm nhạc bùng nổ, “tam tấu” tranh vương

24/06/2017, 15:52

Đêm chung kết DIFF 2017 chứng kiến màn “tam tấu” Anh – Úc – Ý bên cạnh chương trình nghệ thuật bùng nổ.

pháo hoa (2)
Ban nhạc rock Ngũ Cung trình diễn trong đêm chung kết DIFF 2017 đúng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm.

Ngũ Cung "chung kết" cùng Ngũ hành

Theo "bật mí" trước giờ G của Ban tổ chức DIFF 2017, chương trình nghệ thuật hoành tráng cho đêm chung kết xuyên suốt chủ đề Mộc và nằm trong chuỗi tổng thể "Ngũ hành" của lễ hội pháo hoa năm nay. Cụ thể, mỗi ca khúc được chọn trình diễn trong đêm Mộc đều bật lên sức sống mãnh liệt của cỏ, cây, hoa, lá.

Đó là cây lúa nặng bông trong ca khúc “Hát về cây lúa hôm nay” do NSƯT Đăng Dương cùng các diễn viên TP Đà Nẵng thể hiện. Đó là “Hạt gạo làng ta” được nhạc sỹ Lê Minh Sơn trình diễn theo một phong cách vô cùng mới mẻ với sự hòa trộn của các thể loại nhạc khác nhau.

Đó là hình ảnh đỗ quyên đỏ sưởi ấm lòng người trong ca khúc “tuyết trắng và đỗ quyên đỏ” do nhóm nhạc rock Ngũ Cung thể hiện. Và đặc biệt chủ đề Mộc còn được khắc họa rõ nhất trong ca khúc “Hát cho hành tinh xanh” do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác dưới sự thể hiện của Diva Mỹ Linh cùng các diễn viên TP Đà Nẵng.

Miệt mài tập luyện bên bờ sông Hàn, ca sĩ Hoàng Hiệp của Ngũ Cung chia sẻ về 2 ca khúc nữa được nhóm trình bày trong đêm chung kết là “Tấm khăn khô ướt” và “Đu tiên”. “Nếu như Tấm khăn khô ướt đặc tả tình yêu của người mẹ dành cho con trong khung cảnh núi rừng hùng vỹ, hình ảnh những đồng lúa xanh rì, thì Đu tiên lại mô tả nét đẹp của văn hoá dân gian qua trò chơi đánh đu trên những cột tre. Cả hai ca khúc đều thể hiện tính Mộc một cách sâu sắc”, Hoàng Hiệp nói.

pháo hoa (1)
Yêu và chọn Việt Nam làm nơi định cư lâu dài, J.Mi Kosẽ đem đến cho khán giả tác phẩm đặc sắc mang tên “Summer Breeze”.

Ngoài ra, đêm Mộc còn ghi nhận sự quay trở lại của nhóm nhạc đình đám một thời - Mây Trắng - với những ca khúc sôi động, trẻ trung như “Thầm mong anh quay về bên em”, “Đà Nẵng pháo hoa khúc tình ca”… Đặc biệt, trong đêm pháo hoa cuối cùng, nghệ sỹ violon nổi tiếng người Hàn Quốc J.Mi Ko sẽ đem đến cho khán giả tác phẩm đặc sắc mang tên “Summer Breeze”.

Cháy vé, hứa hẹn "bùng nổ"

Hiện, theo Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường, toàn bộ vé đêm chung kết đã bán hết. Ban tổ chức đã thu về 16,2 tỷ đồng từ việc bán vé, con số nhỏ bé nếu so với tổng kinh phí bỏ ra cho DIFF 2017 là hơn 129 tỷ đồng; nhưng vẫn cho thấy sức hút mãnh liệt từ thương hiệu pháo hoa Đà Nẵng.

pháo hoa5
Bầu trời sông Hàn thêm 1 đêm bừng sáng với hàng nghìn bông pháo.

Đêm nay, màn tam tấu của 3 anh tài Anh – Úc – Ý sẽ có thời lượng ngắn hơn so với 4 đêm trước. Nhưng với những gì họ hé lộ về kịch bản, hàng trăm nghìn khán giả theo dõi trực tiếp tại sông Hàn chắc chắn có 1 đêm thăng hoa cùng pháo hoa.

Ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000 (đơn vị phụ trách các đội pháo hoa) nhấn mạnh: Pháo hoa đêm chung kết sẽ là những gì mãn nhãn, lôi cuốn nhất. Kinh nghiệm trăm năm làm pháo hoa của Úc, Ý so tài cùng “danh thủ” pháo hoa từ Anh quốc, cả 3 đội sẽ phô diễn hết những gì tinh túy nhất của mình với mục tiêu cup vô địch và phần thưởng 10.000 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.