Chính trị

“Chúng ta phải chạy maratong thì mới mong giải quyết công việc hiệu quả”

11/08/2016, 18:28
image

Kỳ họp thứ 2 HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã bế mạc sau 3 ngày làm việc.

chung-ta-phai-chay-maratong-thi-moi-mong-giai-quye
Bí thư Nguyễn Xuân Anh phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Tấn Việt.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng cho biết, nhiệm vụ của Đà Nẵng từ nay đến cuối năm 2016 còn rất nhiều và nặng nề trong khi thời gian còn rất ít. Ông Xuân Anh đề nghị UBND TP, các sở ngành cần sớm xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND TP; trên cơ sở đó đề ra các giải pháp quyết liệt, phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra.

“Lãnh đạo UBND TP và Thủ trưởng các sở ban ngành phải nhập cuộc với tinh thần tiến công mạnh mẽ, không lùi bước trước bất cứ khó khăn, trở ngại nào” – ông Xuân Anh nói.

Bí thư Đà Nẵng nói thêm, việc phân công, phân nhiệm phải rõ ràng, cụ thể, có chức vụ thì phải dám quyết, dám chịu trách nhiệm, không được đùn đẩy, né tránh, thờ ơ, vô cảm. Tất cả phải đồng lòng, đồng sức, kết thành một khối đoàn kết để hoàn thành chức trách được giao, không phụ lòng tin của nhân dân.

“Như tôi đã nói, chúng ta phải ở trong trạng thái nằm như ngồi, ngồi như đứng, đứng như đi, đi như chạy, chạy thì phải bền bỉ như chạy maratong thì mới mong giải quyết hiệu quả các công việc” – Bí thư Xuân Anh nhấn mạnh.

Trước đó, khi nói về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang gây nhức nhối trong cộng đồng, Bí thư Đà Nẵng cho rằng đây thực sự là mối lo ngại lớn và thường xuyên của chính quyền và nhân dân.

Ông Xuân Anh đề nghị toàn hệ thống chính trị phải vào cuộc. Cần có sự kiểm duyệt, thanh tra, giám sát ngay từ khâu chăn nuôi, trồng trọt đến chế biến và phân phối ra thị trường. Phải xử phạt thật nặng đối với các cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn.

“Hành vi này cần phải bị nghiêm trị ở mức độ cao nhất. Mục tiêu là cuối năm nay, chúng ta phải khẳng định được với nhân dân thành phố là cơ bản không phải lo lắng gì khi ăn uống” – ông Xuân Anh khẳng định.

Đà Nẵng thu hút FDI kém nhất cả nước.

Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, mặc dù môi trường kinh doanh của Đà Nẵng ngày càng được cải thiện, PCI luôn xếp vị trí dẫn đầu cả nước nhưng thời gian qua, hoạt động xúc tiến đầu tư, nhất là thu hút FDI vẫn tiếp tục sụt giảm cả về quy mô vốn và số dự án đầu tư so với cùng kỳ năm ngoái, xếp cuối trong nhóm các tỉnh thành có thu hút FDI của cả nước (vị trí 53/53 tỉnh, thành).

"Chúng ta phải đẩy mạnh đồng bộ các chính sách hỗ trợ DN, việc tổ chức đối thoại của chính quyền với DN phải được đổi mới, đi vào thực chất và làm thường xuyên. Theo đó, chính quyền sẵn sàng lắng nghe, vận dụng sáng tạo các quy định để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN. Ngược lại, kiên quyết áp dụng các chế tài mạnh, xử lý không khoan nhượng đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, bất chấp quy định, làm ăn phi pháp. Thành phố chỉ đồng hành cùng các DN làm ăn chân chính và dứt khoát không phải là mảnh đất màu mỡ cho các DN vi phạm pháp luật" - ông Xuân Anh cho hay.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.