Lối sống

Chương trình thiện nguyện “Đông ấm áp-Xuân an lành”: Dấu ấn khó phai

30/12/2016, 21:07
image

Chương trình thiện nguyện “Đông ấm áp, Xuân an lành” thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên.

IMG_1666

Chương trình thiện nguyện “Đông ấm áp – Xuân an lành”.

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2016 – 2017, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Ban chấp hành Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức chương trình tặng quà cho các gia đình khó khăn và trẻ em nghèo hiếu học với chủ đề “Đông ấm áp, Xuân an lành” tại xã Tiên Nguyên huyện Quang Bình tỉnh Hà Giang trong hai ngày 28 và 29 tháng 12 năm 2016 với mong muốn được chia sẻ khó khăn, mang tình thương, chút ấm áp của tình người, sự sẻ chia đến những mảnh đời thiếu thốn cũng như để hội viên sinh viên phát huy vai trò xung kích tình nguyện, có cơ hội trải nghiệm thực tế, được cống hiến và trưởng thành hơn trong cuộc sống, tự mình rèn luyện bản thân, năng cao kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội và làm việc tập thể.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội sinh viên nhà trường, sinh viên trong toàn trường đã nhiệt tình tham gia hưởng ứng, đóng góp tiền mặt và quyên góp quần áo, chăn màn cũ còn dùng tốt, các nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm, bánh kẹo, nước uống… gửi tặng chương trình. Chương trình còn nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài trường với những đóng góp ủng hộ hết sức thiết thực và quý giá cả về vật chất lẫn tinh thần với mong muốn góp phần mang lại một mùa đông đầm ấm, an lành và hạnh phúc cho những hộ gia đình nghèo khó khăn cùng các em nhỏ tại Hà Giang.

Xem thêm video:

 Các hoạt động gây quỹ và huy động tài trợ cho chương trình đã được các liên chi đoàn, các câu lạc bộ triển khai sáng tạo và hiệu quả cụ thể như hoạt động thu gom sách báo cũ, ve chai để bán gây quỹ hay tuyên truyền vận động các tổ chức xã hội đoàn thể cùng đồng hành tham gia. Tuy số lượng tiền mặt huy động được không nhiều nhưng đã thể hiện rõ tấm lòng tương thân tương ái và tình cảm yêu thương con người vô cùng lớn của sinh viên trong toàn trường – một nét tiêu biểu của sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Đón chúng tôi trong cái rét mờ sương rất riêng của miền sơn cước là những cung đường uốn lượng quạt tay áo có độ dốc trên dưới 12 độ khá nhỏ và hẹp. Nhưng điều đó chỉ làm các tình nguyện viên tham dự chương trình thêm phần phấn khích khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của mảnh đất quê hương đất nước mình, với những cung đường bé xíu được nhìn từ trên cao xuống, những ngôi nhà thưa thớt mỗi góc đồi, những cung ruộng bậc thang đẹp lung linh hòa trong màu xanh của núi rừng và những ngọn núi đá vẫn hiên ngang đứng đó hàng vạn, hàng triệu năm nay. Tiếp đó, chúng tôi cảm nhận được tình cảm vô cùng thân thương và sự hiếu khách của bà con nhân dân, các cấp lãnh đạo địa phương và các em học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú cấp I, II Tiên Nguyên.

Trong 2 ngày ngắn ngủi tình nguyện tại địa phương, đoàn tình nguyện do anh Dương Xuân Lâm – Phó bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên nhà trường – Trưởng đoàn, đ/c Lê Xuân Thành – UV BTV Đoàn trường, đ/c Đỗ Tuấn Tùng – Nguyên Phó chủ tịch Hội sinh viên, cán bộ giảng viên khoa Nông học – Phó đoàn, cùng 50 đoàn viên sinh viên, đã trao tặng 20 suất học bổng dành cho học sinh nghèo học giỏi, 250 áo khoác ấm dành cho học sinh cấp I, 50 chăn ấm dành cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, 350 thùng mỳ tôm, 450 tập vở viết, 100kg gạo, bánh kẹo, hàng trăm bộ quần áo cũ nhưng vẫn còn dùng rất tốt.

Đoàn cũng trao tặng địa phương vườn cây thanh niên và pano tuyên truyền bảo vệ môi trường tại trung tâm xã. Tổng giá trị quy đổi tiền mặt mà chương trình giành tặng địa phương khoảng 40 triệu đồng. Những món quà tuy có giá trị vật chất không cao nhưng đó là những tình cảm chân thành của hơn 6.500 sinh viên trong toàn trường cũng như ủng hộ của các cá nhân, tổ chức đã đồng hành cùng chương trình.

Tại đêm Gala giao lưu văn nghệ giữa đoàn tình nguyện với địa phương, với sự có mặt đại biểu Ban tổ chức tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện đoàn Quang Bình, các thầy cô giáo lãnh đạo các trường mẫu giáo, cấp 1,2, lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các tổ chức xã hội đoàn thể địa phương, gần 400 em học sinh và toàn thể các thành viên trong đoàn tình nguyện đã chứng kiến các tiết mục giao lưu văn nghệ hết sức đặc sắc và vui vẻ, xóa tan đi cái rét bởi tình cảm và ngọn lửa của tình người.

Tạm chia tay Hà Giang với biết bao lưu luyến và cả những giọt nước mắt của cả người ra đi lẫn những người ở lại, đoàn tình nguyện lại quay trở lại Thái Nguyên để tiếp tục với những nhiệm vụ học tập và công tác thường ngày. Những cảm xúc và tình cảm mà chúng tôi đã cảm nhận được từ những con người nơi đây chắc chắn sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên đối với các thành viên trong đoàn tình nguyện chúng tôi. Những điều đó sẽ tiếp thêm động lực để các em học sinh xã Tiên Nguyên cũng như các sinh viên trong đoàn tình nguyện trường ĐH Nông Lâm cố gắng học tập và rèn luyện tốt hơn nữa để mỗi mùa đông sẽ trở nên ấm áp hơn.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

IMG_1308

 

IMG_1334
12h30 phút đến nơi và khẩn trương bắt tay vào công tác chuẩn bị.
IMG_1454
Vui đùa trong các trò chơi tập thể.
IMG_1479
Nét mặt háo hức và những nụ cười của các em học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú xã Tiên Nguyên.
IMG_1556

 

IMG_1666
Niềm vui vì được khoác áo mới.
IMG_1646
Trao tặng áo ấm co các em học sinh trường cấp 1,2 xã Tiên Nguyên.
IMG_1680
Tặng quà cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách tại địa phương.
IMG_1718
Đồng chí Dương Xuân Lâm – Phó bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên chia sẻ tại đêm tặng quà và giao lưu văn nghệ.
IMG_1955
Pano tuyên truyền bảo vệ môi trường do đoàn giành tặng địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.