Xã hội

Chụp bản kê khai tài sản Chủ tịch Đà Nẵng có bị xử lý?

03/04/2017, 20:37

Bản kê khai tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bị chụp lại, đưa lên mạng, việc này có vi phạm?

huynh-duc-tho

Tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ là do T.Ư quản lý.

Gần đây dư luận xôn xao về bản kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức vào chiều 3/4, báo giới cũng đặt câu hỏi về việc này:

“Theo các quy định hiện nay, việc công khai bảng kê khai tài sản có thể tại cuộc họp hoặc trụ sở cơ quan đơn vị. Vậy trong trường hợp người khác chụp bảng kê khai này đưa lên mạng có bị xử lý trách nhiệm không?”.

Phó Tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết, trường hợp tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ là do Trung ương quản lý. Việc xem xét, kiểm tra đã phân cấp và Đà Nẵng đã có phát ngôn về việc.

Theo ông Khánh, hiện các quy định về việc kê khai, công khai tài sản đã quy định rất rõ về phạm vi kê khai, hình thức công khai như thế nào tại chương 3, Nghị định 78.

Trong Nghị định của Chính phủ cũng đã quy định, người kê khai phải trung thực, đầy đủ, minh bạch, cũng như quy định rõ chế tài những hành vi bị nghiêm cấm, trong đó có hành vi khai thác sử dụng trái pháp luật bảng kê khai…

"Phạm vi công khai, hình thức công khai được pháp luật quy định rõ. Chụp bảng kê khai tài sản sau đó tung lên mạng thì tùy từng trường hợp để xem xét cụ thể, thận trọng nhưng tinh thần chung là hướng đến minh bạch, công khai", ông Khánh nói

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.