Bạn cần biết

Chuyển 11 cháu nhỏ từ tịnh xá về Trung tâm bảo trợ Vũng Tàu

14/12/2017, 16:04

Sáng 14/12, các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chuyển 11 trẻ về Trung tâm Bảo trợ tỉnh.

20171214_132218

Trung tâm Bảo trợ trẻ em đưa các cháu nhỏ về nơi ở mới

Sáng 14/12, đoàn công tác liên ngành UBND huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chuyển 11 trẻ dưới 3 tuổi từ tịnh xá Ngọc Tuyền (thôn Tân Hạnh, thị trấn Phú Mỹ huyện Tân Thành) về Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Trước đó, huyện Tân Thành đã thông báo và vận động về việc đưa các trẻ đến cơ sở mới nhằm đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho các cháu, nhưng ni sư Giác Liên (tên thật là Phạm Thị Nương) - Trụ trì Tịnh xá chưa đồng ý.

Từ khoảng 6h sáng nay, các cán bộ y tế đã kiểm tra nhanh tình trạng sức khỏe cho các bé. Sau quá trình vận động, thuyết phục hợp tình hợp lý, đoàn đã đưa 11 bé dưới 3 tuổi từ tịnh xá đến Trung tâm bảo trợ Vũng Tàu để chăm sóc. Một cán bộ Hội phụ nữ thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành cho biết, cơ sở nuôi trẻ này đã hình thành được khoảng 20 năm nuôi giữ nhiều trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi sau khi sinh. Tuy nhiên, hiện nay cơ sở này không đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh, chế độ dinh dưỡng và điều kiện về sinh hoạt hàng ngày cho các cháu nhỏ vì nhiều nguyên nhân. 

Một phần do trụ trì lớn tuổi, không còn đủ sức khỏe chăm sóc cho các cháu. Nhà bếp không tổ chức nấu tại chùa mà vận động các mạnh thường quân mang đến, do đó chế độ ăn không đảm bảo dinh dưỡng cho các em...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.