Bình luận

Chuyện cây cầu và đôi giày Quang Hải

10/05/2019, 08:55

Hôm 6/5, tại xã Bon Phặng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra lễ khánh thành cây cầu dân sinh bắc qua con suối lớn...

img
Quang Hải ký tặng người hâm mộ trên đôi giày “QH19”

Hôm 6/5, tại xã Bon Phặng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra lễ khánh thành cây cầu dân sinh bắc qua con suối lớn vốn từ lâu là rào cản cho việc đi lại của người dân, nhất là vào mùa mưa lũ.

Đặc biệt ở chỗ, cây cầu này được một đơn vị tư nhân đầu tư và toàn bộ kinh phí 800 triệu đồng là nhờ đơn vị này bán đấu giá chiếc áo thi đấu đội tuyển Việt Nam của Nguyễn Quang Hải. Thế nên, có người tếu táo gọi vui cây cầu là cầu Quang Hải.

Cầu được xây bê tông cốt thép, cực kỳ chắc chắn, có thể chịu được trọng tải lớn. Từ nay, 8 bản, hơn 3 nghìn hộ dân sinh sống xung quanh con suối sẽ không phải thấp thỏm lo lắng mỗi khi mưa lớn, lũ về.

Liên quan tới Quang Hải, mới đây, một nhãn hàng thể thao Việt Nam xuất xứ Nhật Bản đã sản xuất riêng một mẫu giày mang thương hiệu Quang Hải với tên gọi QH 19. Người hâm mộ vẫn quen với giày Nike CR7, Adidas M10 nay được làm quen với QH 19. Công bằng mà nói, sự so sánh ở đây rất khập khiễng nhưng phải thừa nhận, để trở thành sao bóng đá Việt Nam đầu tiên sở hữu một thương hiệu giày bóng đá riêng, Quang Hải đã phải nỗ lực rất nhiều.

Ở thời điểm hiện tại, Quang Hải có thể coi là ngôi sao sáng nhất bóng đá Việt Nam nhờ tài năng và lối sống lành mạnh. Nếu không phải là ngôi sao sáng, chiếc áo thi đấu của anh không thể được bán với giá 800 triệu đồng, càng không có chuyện một nhãn hàng muốn gắn tên tuổi Hải vào sản phẩm. Nghe đâu toàn bộ số lượng sản xuất của mặt hàng này đã được bán hết chỉ trong một ngày.

Rõ ràng, bóng đá không chỉ là bóng đá, bóng đá còn là cuộc sống. Chẳng phải bỗng dưng rất nhiều danh thủ thế giới có xuất thân bần hàn. Họ đến với bóng đá cùng mong muốn đổi đời, vươn tới cuộc sống đủ đầy.

Nhưng bóng đá cũng là địa hạt rất đặc biệt. Ở đó, sự tử tế trở thành thứ giá trị vô hình đầy quyền lực. Bóng đá tử tế được đón nhận còn thứ bóng đá kém tử tế sớm muộn cũng bị khai tử. Phạm Văn Quyến từng là tài năng lớn, thậm chí lớn nhất bóng đá Việt Nam sản sinh ra nhưng sớm lụi tàn vì dính dáng tiêu cực.

Quang Hải phải thừa nhận không có xuất phát điểm tốt bằng nhưng gần như đã có được tất cả mọi thứ ở tuổi 21. Đơn giản, với bóng đá, khi trao đi sự tử tế, cầu thủ đó sẽ nhận lại được rất nhiều và ngược lại, khi ném vào những thứ kém tử tế, cầu thủ sẽ mất tất cả. Thế nên, hãy vui mừng vì bóng đá Việt Nam đang sở hữu Quang Hải và nhiều cầu thủ khác ngoài tài năng còn rất tử tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.