Vận tải

Chuyên cơ chở Tổng thống Trump dự Hội nghị Mỹ - Triều được phục vụ thế nào?

21/02/2019, 10:51

Chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào chiều 26/2.

img
Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, dự kiến chiều muộn ngày 26/2 - một ngày trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Sau khi hạ cánh, chuyên cơ sẽ được di chuyển về khu vực nhà khách VIP A. Tại đây, Tổng thống Trump sẽ lên ô tô riêng về trung tâm Hà Nội.

Liên quan đến việc phục vụ chuyến bay chuyên cơ của Tổng thống Trump, nguồn tin của PV cho hay, 5 phút trước khi tàu bay hạ cánh, cảng hàng không sẽ dành riêng đường cất hạ cánh đã được xác định để phục vụ chuyên cơ. Sau khi tàu bay đã hạ cánh và thoát ly khỏi đường cất hạ cánh, đường cất hạ cánh trở lại hoạt động bình thường và dành riêng đường lăn, khu vực sân đỗ đã được xác định để phục vụ chuyên cơ. Đường lăn chỉ được phép trở lại hoạt động bình thường sau khi tàu bay chuyên cơ đã lăn vào khu vực sân đỗ tàu bay.

Đối với chuyến bay đi, vị trí đỗ của tàu bay chuyên cơ được bảo vệ và cách ly từ thời điểm tàu bay chuyên cơ vào vị trí để thực hiện các công việc chuẩn bị cho chuyến bay. Kể từ khi cấp huấn lệnh nổ máy, cơ sở điều hành bay dành riêng tuyến đường lăn cho chuyến bay chuyên cơ, sau khi tàu bay chuyên cơ lên đường lăn, khu vực sân đỗ được trở lại hoạt động bình thường.

5 phút trước khi tàu bay chuyên cơ lên đường cất hạ cánh, cơ sở điều hành bay dành riêng đường cất hạ cánh cho chuyến bay chuyên cơ, sau khi tàu bay chuyên cơ lăn đến điểm chờ để cất cánh, đường lăn được phép trở lại hoạt động bình thường.

Sau khi tàu bay chuyên cơ cất cánh, đường cất hạ cánh được phép trở lại hoạt động bình thường. Đối với sân bay có nhiều đường cất hạ cánh, đường cất hạ cánh không có kế hoạch dự kiến cho tàu bay chuyên cơ cất, hạ cánh được hoạt động bình thường theo quy định về khai thác các đường cất hạ cánh song song.

Kiểm soát viên không lưu phục vụ chuyến bay chuyên cơ được lựa chọn phải là người có trình độ nghiệp vụ và kinh nghiệm xử lý tốt các tình huống bất trắc khi điều hành bay; Có thời gian điều hành hoạt động bay tại các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu liên tục từ 3 năm trở lên đồng thời không mắc các sai phạm gây uy hiếp an toàn bay trong thời gian 12 tháng trước khi thực hiện nhiệm vụ chuyên cơ.

Trong thời gian phục vụ chuyến bay chuyên cơ, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phối hợp với công an địa phương thiết lập các chốt kiểm soát tại các đường ra, vào và khu vực công cộng của cảng hàng không, sân bay; bố trí nhân viên kiểm soát an ninh hàng không, thiết bị và công cụ hỗ trợ phù hợp cùng lực lượng công an địa phương tổ chức tuần tra, kiểm soát, duy trì trật tự tại khu vực công cộng của cảng hàng không, sân bay trong suốt quá trình chuẩn bị và phục vụ chuyên cơ; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi gây mất an ninh, an toàn cho chuyến bay chuyên cơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.