Thể thao

Chuyện Công Phượng, chuyện Ngọc Trinh

21/11/2014, 07:43

Có thể nhận thấy cả người mẫu Ngọc Trinh và Chuyển động 24h đều nắm được thị hiếu của người Việt đó là thích những thứ gây "sốc".

Công Phượng nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ
Công Phượng nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ

Trong làng giải trí Việt Nam, không ai không biết tới chân dài Ngọc Trinh của Công ty Venus. Nói về Ngọc Trinh thường người ta sẽ nghĩ đến hai khía cạnh là những phát ngôn gây sốc và độ táo bạo khi khoe thân. Tuy nhiên, cũng nhờ hai thứ vũ khí này mà Ngọc Trinh trở thành cái tên cực hot. Dạo gần đây, một cô MC Ngọc Trinh khác cũng gây sốt cùng chương trình Chuyển động 24h khi đặt Công Phượng - tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Việt Nam vào vòng nghi vấn tuổi tác với một thái độ rất “trịnh thượng”.

Thế nhưng, nếu như người mẫu Ngọc Trinh thu được những hiệu quả tích cực trong nghề nghiệp thì MC Ngọc Trinh cùng Chuyển động 24h lại trở thành cái bia hứng “đá” của dư luận. Không khó lý giải điều này bởi người mẫu Ngọc Trinh có phát biểu, khoe thân ra sao thì cũng là chuyện gây sốc bằng chính bản thân mình. Còn chuyện của Chuyển động 12h lại khác. Họ gây sốc bằng cách áp đặt, truy xét và gây áp lực lên người khác.

Có thể nhận thấy cả người mẫu Ngọc Trinh và Chuyển động 24h đều nắm được thị hiếu của người Việt đó là thích những thứ gây “sốc”. Việc Ngọc Trinh uốn éo với bikini có sốc không? Ngọc Trinh tuyên bố “không tiền cạp đất mà ăn” có sốc không? Chuyện Công Phượng - thần tượng mới của bóng đá Việt Nam bị nghi gian lận tuổi có sốc không? Câu trả lời chung là đều rất sốc.

Theo lý mà nói, Chuyển động 24h sẽ phải có được thành công. Tuy vậy, Chuyển động 24h lại đang hứng chịu một làn sóng phản đối mạnh mẽ trên hầu hết các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Có lẽ những người làm chương trình đi tìm tuổi thật của Công Phượng không lường trước được phản ứng của dư luận lại khủng khiếp đến vậy. Ở hoàn cảnh hiện tại, dù tuổi thật của Công Phượng là bao nhiêu đi chăng nữa thì Chuyển động 24h cũng đã thất bại ở khía cạnh đạo đức nghề nghiệp. "Truy đuổi" sự thật một cách thiếu nhân văn là thứ mà đại đa số khán giả người Việt không thể chấp nhận.

Tuy nhiên, nếu sự thật về tuổi của Công Phượng đúng như những gì Chuyển động 24 đặt ra nghi vấn thì vẫn còn cơ hội cho những người làm chương trình đứng vững sau "cú sốc" hứng chịu phản hồi từ dư luận.

Thế nhưng, nếu sự thật khác với những gì Chuyển động 24h gửi tới khán giả, sẽ là thảm hoạ của chương trình này và danh tiếng của Đài truyền hình quốc gia sẽ tổn hại nghiêm trọng bởi những người làm chương trình đã tự tay ném đi niềm tin của khán giả.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.