Chất lượng sống

Chuyến đi lễ thành đại tang

03/10/2017, 06:05

Đến chiều 2/10, thi thể 6 nạn nhân vụ TNGT thảm khốc ở Tây Ninh đã được đưa về an táng tại quê nhà...

22

Bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ anh Phan Thành Tuấn) bị thương khá nặng ở vùng mặt, đang điều trị tại Bệnh việnĐa khoa tỉnh Tây Ninh

Đến chiều 2/10, thi thể 6 nạn nhân vụ TNGT thảm khốc ở Tây Ninh đã được đưa về an táng tại quê nhà (thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang). Trong số các nạn nhân bị thương, có 4 người được chuyển lên TP.HCM tiếp tục điều trị. Các nạn nhân bị thương nhẹ tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Ngày đi lễ trở thành đại nạn

Trưa 2/10, chúng tôi có mặt tại Trạm y tế xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh, ghi nhận một không khí tang tóc bao trùm, ảm đạm. Tất cả 6 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên đường ĐT874 đã được đưa về, đây làm các thủ tục pháp y. Sau đó, các nạn nhân được tỉnh Tây Ninh cho xe cấp cứu đưa thi thể về quê an táng. Thân nhân của các nạn nhân hầu như vẫn còn ở quê nên chưa lên kịp.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra khoảng 4h sáng 2/10 giữa xe ô tô 16 chỗ BKS 67B-004.57 và xe ô tô 39 chỗ BKS 70B-015.23 trên đường ĐT784 đoạn qua ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh. Tại hiện trường, chiếc xe 16 chỗ bị vỡ hoàn toàn phần nóc, tài xế chết ngay trên xe. Danh tính các nạn nhân trên xe 16 chỗ tử vong gồm: Lý Thị Nhiễm (SN 1950); Nguyễn Văn Kiến (SN 1951); Nguyễn Văn Xuân (SN 1960); Phan Thị Nhanh (SN 1996); Nguyễn Thị The (SN 1969); Nguyễn Văn Hồ (SN 1989).

Liên quan đến vụ tai nạn trên, Cục Đăng kiểm VN cho biết, xe ô tô16 chỗ được sản xuất năm 2008, xe 35 chỗ sản xuất năm 2012 và giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật đang còn hiệu lực.

Chứng kiến cảnh chị Lương Thị Sang đến nhận thi thể cha mà vẫn không tin vào những gì đang diễn ra, không ai có thể cầm lòng. Chị Sang là con dâu của ông Nguyễn Văn Kiến (đã tử vong) và bà Lê Thị Ánh (bị thương nặng). Chị Sang cho biết, chị cùng chồng lên Nhơn Trạch (Đồng Nai) làm công nhân. Sáng 2/10, khi vừa đến công ty thì nhận được điện thoại từ gia đình báo cha mẹ gặp tai nạn. “Tui nghe điện thoại mà chân tay bủn rủn, cả hai vợ chồng tức tốc chạy xe đến đây thì cha đã đi rồi. Hôm rồi điện thoại về, nghe mẹ nói lúc đầu cha không đi nên cũng không đặt chỗ. Đến hôm gần đi lễ các con mới động viên cha đi cùng đoàn cho vui vì mấy bữa rồi cha bị bệnh mới khỏi. Ai ngờ đâu hôm đi lễ cũng là ngày đại họa của gia đình”, chị Sang giàn giụa nước mắt.

Tại Khoa Cấp cứu Bệnh viên Tây Ninh, anh Nguyễn Văn Lợi (chồng chị Sang) luôn bên giường bệnh người mẹ là bà Lê Thị Ánh, hiện vẫn hôn mê sâu. Đến chiều cùng ngày, bà Ánh đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị. “Cha mất rồi, giờ chỉ biết cầu mong giữ được mẹ ở lại”, anh Lợi nghẹn ngào.

Trong số những người bị thương, anh Phan Thành Tuấn chỉ bị trầy xước ở mặt nên khá tỉnh táo. Anh Tuấn kể, hầu hết mọi người đi trên xe đều ở thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang. “Việc đi Đại lễ Hội Yên Diêu Triều của đạo Cao Đài tại Tây Ninh anh em trong xóm thường tổ chức đi với nhau. Năm trước không đi, nên năm nay mấy anh em thân thiết thuê xe để đi. Cả đoàn khoảng hơn 50 người đi 2 xe. Chiếc xe gần 50 chỗ đi trước đã đến Tây Ninh, còn xe 16 chỗ theo sau. Xe xuất phát lúc 20h tối 1/10, lúc đầu đi tài xế cũng ổn chứ không có dấu hiệu gì. Đến tầm 4h sáng, khi mọi người ai cũng ngủ say thì xảy ra tai nạn. “Nghe cái rầm một tiếng, ai cũng hét lên. Tui chui ra được ngoài thấy mẹ tui bị văng ra, máu me đầy mặt. Cậu tui cũng bê bết máu”, anh Tuấn kể.

Tài xế có dấu hiệu buồn ngủ

Ngồi băng ghế trước cùng tài xế, nhưng chị Trần Thị Thúy may mắn chỉ bị thương ở chân phải, trong khi chồng chị bị thương khá nặng ở mặt. Chị Thúy cho biết, khi xe chạy được một đoạn, tài xế có dấu hiệu buồn ngủ. Cả đoàn dừng lại nghỉ ngơi, tài xế rửa mặt cho tỉnh táo rồi sau đó lên xe đi tiếp. Đến gần sáng ai cũng ngủ, khi nghe “rầm” một cái thì mới thấy cảnh tang thương.

Ông Nguyễn Văn Nước, Phó trưởng Công an huyện Dương Minh Châu cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, bước đầu thu thập thông tin từ hiện trường cho thấy, xe khách 16 chỗ đã chạy lấn làn qua phía bên kia đường và đâm vào xe khách 39 chỗ. “Một số nhân chứng tại hiện trường cũng xác nhận tài xế có dấu hiệu buồn ngủ trong quá trình lái xe”, ông Nước nói.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cũng khẳng định, đoạn đường xảy ra tai nạn là đường thẳng, có đầy đủ biển báo, mặt đường êm thuận. Hiện, UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng khám nghiệm 2 xe khách trong vụ tai nạn và tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân trong thời gian sớm nhất.

Điều trị miễn phí cho các nạn nhân bị thương

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, sau khi nhận được thông tin xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác ứng cứu và chuyển các nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tỉnh đã chỉ đạo bệnh viện chữa trị hoàn toàn miễn phí cho các nạn nhân vụ TNGT và hỗ trợ 6 trường hợp tử vong mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

img

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thăm hỏi nạn nhân TNGT ở Tây Ninh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.