Trong nước

Chuyên gia đánh giá ĐTVN đặc biệt, không thể xem thường ở Asian Cup

29/12/2018, 16:06
image

Giới chuyên môn nhận định, ĐTVN dự Asian Cup 2019 với đội hình trẻ nhưng không thể xem thường.

truc-tiep-viet-nam-trieu-tien

Chuyên gia đánh giá ĐTVN đặc biệt, không thể xem thường ở Asian Cup

Đội tuyển Việt Nam là đội bóng có độ tuổi trẻ nhất trong số 24 đội tranh tài ở Asian Cup 2019 với tuổi trung bình chỉ 23,1. Nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo không lép vế về bản lĩnh trận mạc lẫn kinh nghiệm.

Bình luận viên Vũ Quang Huy đánh giá, đội tuyển Việt Nam là đội bóng đặc biệt không chỉ ở Asian Cup mà trên thế giới. “Rất hiếm khi có một đội tuyển ở tuổi đời U23 tham dự sân chơi cao nhất của châu lục như Việt Nam. Thế giới sẽ bất ngờ khi nhìn dàn cầu thủ còn quá trẻ của thầy Park", BLV Quang Huy nói với Zing.

BLV Quang Huy cho biết, bình thường các đội tuyển thường ở độ tuổi 26-29, sau đó dần dần thay thế từ nguồn cầu thủ trẻ. Nhưng lứa cầu thủ hiện tại trưởng thành vượt bậc, nên “độ tuổi chỉ là con số”.

Thế hệ vàng này của đội tuyển Việt Nam dù trẻ những đã có nhiều kinh nghiệm. Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Toàn, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng được "thử lửa" từ sớm. Văn Hậu, Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh thăng tiến thần tốc từ các đội U19, U20, U23 lên tuyển Việt Nam.

Ngay cả tờ Insport của Iran cũng kinh ngạc khi dàn cầu thủ trẻ của Việt Nam liên tục gây tiếng vang ở châu lục. " Việt Nam là đội bóng trẻ, nhưng không thể xem thường tại Asian Cup 2019. Hầu hết cầu thủ chỉ mới hơn 20 tuổi, song có bề dày kinh nghiệm trận mạc đáng nể. Họ đã sát cánh cùng nhau ở giải U23 châu Á, ASIAD 18 và vừa vô địch AFF Cup 2018.

Đó là lý do vì sao nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam góp mặt ở giải đấu mà nhiều lão tướng hơn họ cả chục tuổi. Từ bước đệm U23 châu Á, tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 là tập thể trẻ trung, nhưng bản lĩnh không tồi”, tờ Insport ca ngợi.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.