Quốc tế

Chuyên gia hiến kế giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Nhật Bản

27/10/2016, 21:06
image

Cả BLV Quang Huy và HLV Nguyễn Thành Vinh đều tin rằng U19 Việt Nam có cửa thắng U19 Nhật Bản.

u19-viet-nam-cele

U19 Việt Nam sẽ gặp đối thủ cực mạnh U19 Nhật Bản ở bán kết U19 châu Á 2016

Trước trận bán kết giải vô địch U19 châu Á giữa U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản, hai chuyên gia uy tín của thể thao Việt Nam đã lên tiếng về cơ hội của U19 Việt Nam. BLV Quang Huy thừa nhận Nhật Bản là đối thủ mà Việt Nam “ngại” nhất ở châu Á.

“Cái gì có thể tự coi là điểm mạnh của Việt Nam thì Nhật Bản đều mạnh hơn, xứng đáng là bậc thầy đi trước”, BLV này phân tích trên báo Tri thức trực tuyến. BLV Quang Huy còn so sánh: “Nhật gặp Việt Nam không khác gì Barca gặp Arsenal, nói vui là cứ “đè” ra mà ăn thôi”.

Thế nhưng ông Huy cho rằng U19 Việt Nam hiện tại có nhiều phẩm chất để chơi cân bằng với người Nhật hơn là lứa U19 của Công Phượng. Ông Quang Huy đánh giá lứa U19 của Công Phượng là bản sao của Nhật ở tầm thấp, còn Nhật ở tầm cao. “U19 hiện tại thì chơi kiểu khác, dựa vào thể lực và có khả năng tạo điểm nhấn chứ không chơi ào ào, dễ bị bắt bài”, ông Huy nhận xét về lứa U19 hiện tại.

BLV bóng đá nổi tiếng này cho rằng chúng ta vẫn nên tin vào một điều bất ngờ như Futsal từng làm được. “Một phút mất tập trung của đối thủ, hoặc bắt họ phải đá luân lưu, đấy là con đường hẹp vào chung kết của U19 Việt Nam”, Quang Huy nêu viễn cảnh đưa Việt Nam vào chung kết.

Đồng quan điểm này, HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá cơ hội thắng của U19 Việt Nam là có, “dù rất nhỏ”. Ông Nguyễn Thành Vinh cũng lấy dẫn chứng đội Futsal Việt Nam còn đánh bại Nhật để đi World Cup nên khả năng nào cũng có thể xảy ra.

“Ta có thể gây bất ngờ bằng cách đá thật “sốc” vài phút đầu trận, nếu tạo ra cơ hội và ăn được bàn thì quá tuyệt, bằng không, ta rút về phòng ngự thật chặt theo đúng ý đồ”, ông Vinh chia sẻ với Tri thức trực tuyến.

nguyen-thanh-vinh

HLV Nguyễn Thành Vinh

Ông Vinh đánh giá U19 Việt Nam có một đội hình phòng ngự có chiều sâu, bọc lót kín kẽ, đeo bám dai dẳng, và điểm mạnh nhất là thể lực và tinh thần.

“Nếu chơi 5 hậu vệ có thòng, có dập, dù là đội hình cổ điển, tôi cho đấy cũng là một giải pháp không tồi” – ông Vinh đưa ra lời khuyên cho người đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn.

Ông Vinh cũng đồng ý với ý kiến của BLV Quang Huy rằng cửa sáng nhất cho U19 Việt Nam là đẩy trận đấu sang loạt sút luân lưu.

“Ở trên chấm 11 m, điều gì cũng có thể xảy ra được. Đội yếu hơn thì đá luân lưu sẽ ít bị áp lực hơn. Thêm nữa, ở lứa tuổi 19, sự chênh lệch về trình độ trong một trận đấu loại trực tiếp đôi khi cũng không quá lớn”, HLV này chốt lại.

Trận bán kết giữa U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản diễn ra vào lúc 23h15 ngày 27/10, được tường thuật trực tiếp trên báo Giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.