Thế giới

Chuyên gia hóa học tìm ra chất độc VX trên áo Đoàn Thị Hương

05/10/2017, 20:45

Chuyên gia hóa học cho biết đã tìm ra dấu vết chất độc VX trên quần áo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn được áp

Nghi phạm Đoàn Thị Hương.

Liên quan tới vụ xét xử hai nghi phạm sát hại một công dân Triều Tiên có tên Kim Jong-nam, ngày 5/10, hãng tin AP dẫn lời ông Raja Subramaniam - một chuyên gia hóa học rằng, ông đã tìm thấy những dấu vết của chất độc thần kinh VX và những tiền chất của nó trên quần áo của nghi phạm Đoàn Thị Hương người Việt Nam và Siti Aisyah người Indonesia.

"Trên móng tay của Đoàn Thị Hương và áo thun không tay của nghi phạm Siti Aisyah cũng xuất hiện dấu vết của phụ phẩm VX!" - ông này nhấn mạnh.

Ông Subramaniam cho biết chất độc VX khi tiếp xúc với không khí sẽ giảm độc tính và tạo ra các phụ phẩm có thể phát hiện được. Cũng theo Subramaniam, VX có thể được loại bỏ hoàn toàn bằng cách rửa, chà sát tay trong vòng 15 phút.

Đoàn Thị Hương (người Việt Nam, 28 tuổi) và Siti Aisyah (người Indonesia, 25 tuổi) cùng bốn nghi phạm khác bị cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (được cho là Kim Jong-nam - anh trai Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un) tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử ngày 2/10, Đoàn Thị Hương và  Siti Aisyah khẳng định mình vô tội. Tuy nhiên, luật sư của cả hai cho biết, nếu vẫn bị kết tội, họ có thể phải lĩnh án tử hình.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.