Thể thao

Chuyên gia mách nước cho tuyển Việt Nam trước trận đấu khó

12/01/2019, 16:45

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã có những phân tích về lối chơi tuyển Việt Nam nên trình diễn trước Iran.

img
Tuyển Việt Nam cần chơi mạnh dạn trước Iran

 

18h tối nay (12/1), Việt Nam sẽ có trận đấu được dự đoán cực kỳ khó khăn trước Iran tại bảng D Asian Cup 2019. Mặc dù vậy, theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, cơ hội để tuyển Việt Nam tạo ra bất ngờ vẫn có bởi Iran chơi bóng chủ yếu dựa vào sức mạnh và chiều cao. Trong khi đó, ở quá khứ, các đội tuyển Việt Nam thường chơi tốt trước các đối thủ như vậy.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Vinh cũng đưa ra một số khuyến cáo dành cho đoàn quân áo đỏ. Theo ông Vinh, đầu tiên, tuyển Việt Nam không nên chơi phòng ngự toàn diện như khi đối đầu Hàn Quốc tại ASIAD 2018. “Chúng ta phải mạnh dạn tấn công khi có cơ hội để gây sức ép ngược lại, khiến đối phương không dám dồn hết sức công phá. Không loại trừ khả năng, lối chơi như trận gặp Iraq sẽ được tái hiện”.

Thứ hai, theo ông Vinh, tuyển Việt Nam cũng cần tỉnh táo, tránh bị thổi phạt gần khung thành ở những thời điểm nhạy cảm. Còn về lối chơi, cách phòng ngự khu vực hay những điểm khác về chiến thuật, các cầu thủ đã nằm lòng sau một năm làm việc với ông Park.

Về mặt nhân sự, ông Vinh dự đoán HLV Park Hang-seo sẽ có một vài thay đổi ở khu trung tuyến bởi cặp Xuân Trường – Hùng Dũng phát động tấn công tốt nhưng khả năng che chắn cho hàng thủ còn hạn chế.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.