Trong nước

Chuyên gia "mách nước" U23 Việt Nam hạ gục U23 Iraq ở tứ kết

20/01/2018, 06:00

HLV Lê Thụy Hải và cựu trung vệ Vũ Như Thành tư vấn cho U23 Việt Nam trước trận tứ kết gặp U23 Iraq.

quang-hai-u23-vn

Chuyên gia "mách nước" U23 Việt Nam hạ gục U23 Iraq ở tứ kết

Trước trận tứ kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq vào 18h30 hôm nay 20/1, HLV Lê Thụy Hải cho rằng HLV Park Hang Seo cũng cần phải đưa ra một đấu pháp hợp lý, giúp các cầu thủ U23 Việt Nam phòng ngự chặt chẽ hơn nữa.

“Khi đã vào đến vòng loại trực tiếp rồi, tất nhiên U23 Việt Nam vẫn phải chơi chặt chẽ, cố gắng đưa trận đấu về phạt đền, chỉ tranh thủ phản công khi có cơ hội.

Chúng ta kém hơn thì vẫn phải phòng ngự thôi. Chứ nghĩ thắng được họ thì hơi khó. U23 Iraq dẫn đầu bảng C, từng vô địch giải đấu này, là một trong những đội mạnh của châu Á. Nếu nghĩ để ăn họ thì khó, chúng ta cũng không có nhiều cơ hội", ông Hải nhận định.

Còn cựu trung vệ ĐT Việt Nam Vũ Như Thành thì cho biết, HLV Park Hang-seo đã thiết lập được một hình khối phòng ngự ở U23 Việt Nam giống như HLV Diego Simeone xây dựng cho CLB Atletico Madrid và việc phá vỡ cấu trúc của khối chặt chẽ ấy là điều không hề đơn giản.

Vũ Như Thành cho rằng đây là phương án tốt nhất với U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu với U23 Iraq. Như Thành nhận định U23 Iraq sẽ sử dụng rất nhiều những pha bóng bổng và để hạn chế tối thiểu những pha bóng bổng, chỉ có cách không cho đối thủ xuống sâu ở biên.

Cựu trung vệ ĐT Việt Nam tin những cầu thủ như Văn Hậu, Văn Thanh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn… đều có thể tạo đột biến với những khoảnh khắc xuất thần.

Những cầu thủ này có thể giúp U23 Việt Nam đánh vào nách hậu vệ biên và trung vệ U23 Iraq, bởi theo quan sát của Vũ Như Thành, đây chính là điểm yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của U23 Iraq.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.