Góc nhìn

Chuyên gia Nhật:Triều Tiên chưa có đầu đạn nhiệt hạch để thử ở TBD

25/09/2017, 17:37

Theo chuyên gia Nhật, Bình Nhưỡng chưa thể thu nhỏ đầu đạn nhiệt hạch để đưa lên tên lửa đạn đạo.

Theo chuyên gia Nhật

Theo chuyên gia Nhật Bản, Triều Tiên chưa thể thu nhỏ đầu đạn nhiệt hạch để đưa lên tên lửa đạn đạo

Thông tấn TASS của Nga cho hay, khi bình luận về tuyên bố của Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho về khả năng nước này thử một quả bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương, một chuyên gia Nhật Bản cho rằng Bình Nhưỡng không có đầu đạn nhiệt hạch để thử ở xa lãnh thổ.

Chuyên gia Yu Koizumi của Viện Công nghệ tương lai Nhật Bản cho rằng Triều Tiên hiện không có bom nhiệt hạch đủ nhỏ để gắn trên đầu đạn tên lửa đạn đạo và bắn ra Thái Bình Dương.

Về vụ thử hạt nhân thứ 6 của Triều Tiên diễn ra hôm 3/9, ông Koizumi thừa nhận rằng sức công phá từ vụ nổ tương đương với một quả bom nhiệt hạch (bom H).

Chuyên gia Koizumi cho rằng sức công phá của vụ nổ gần đây của Triều Tiên ước tính lên tới 160 kiloton nên có khả năng đây là một quả bom nhiệt hạch thực sự.

Ông Koizumi phỏng đoánh rằng đây không phải một đầu đạn hạt nhân, vì để phát triển một đầu đạn cần phải thử một quả bom nhiệt hạch lớn.

"Nếu được gắn trên tên lửa thì quả bom hạt nhân của Triều Tiên sẽ bay giữa Hokkaido và tỉnh Aomori về hướng khu vực phía Bắc Thái Bình Dương, như các vụ phóng tên lửa trước đó của Bình Nhưỡng." - ông Koizumi nhận xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.