Kinh tế

Chuyện lạ: Nha Trang “bỗng nhiên” khan hiếm thịt heo

18/12/2018, 15:14

70% lò mổ tại Nha Trang đồng loạt đóng cửa nhằm phản đối việc cung cấp heo thịt không đạt chất lượng.

hang thit heo

Nhiều sạp thịt heo tại chợ Xóm Mới đóng cửa

Ghi nhận tại chợ Xóm Mới (P. Phước Tiến, Nha Trang), hàng loạt sạp thịt heo đóng cửa, một vài sạp mở nhưng số lượng không nhiều.

Các tiểu thương cho biết, sở dĩ có việc này là do hàng loạt lò mổ đóng cửa khiến họ thiếu nguồn cung trầm trọng.

“Lò quen của tôi hôm nay đóng cửa, chúng tôi phải qua lò khác xếp hàng và chia sẻ thịt với nhau để giữ mối. Do nguồn cung thiếu nên giá heo đẩy lên khoảng 30%, tuy nhiên đối với khách mối là các quán ăn, nhà hàng chúng tôi vẫn giữ giá như cũ", bà Thu - một tiểu thương cho Xóm Mới cho biết.

Liên hệ với Trạm Thú y Nha Trang, đơn vị này xác nhận, sáng nay (18/12), 70% lò mổ heo trên địa bàn đồng loạt đóng cửa. Những lò mổ này đều đang hợp tác với công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam (công ty CP), việc đóng cửa nhằm phản đối việc cung cấp heo thịt không đạt chất lượng.

48415762_273921793294802_3826168059408678912_n

Thịt heo "khan hiếm" tại các chợ trên địa bàn Nha Trang

Đại diện một lò mổ hợp tác với công ty này chia sẻ, để kinh doanh hiệu quả, các lò mổ phải nhận heo từ 95-105kg. Ở trọng lượng này, lượng thịt và lượng mỡ cân đối rất dễ ra thịt bán. Tuy nhiên, từ khoảng gần 1 năm nay, phía công ty CP thường xuyên giao heo trên 110kg, lượng mỡ nhiều nên kinh doanh không có lãi. Các lò mổ nhiều lần ý kiến như không được nên cùng nhau đóng cửa để phản đối cách làm việc của công ty CP.

Trong khi đó, một cán bộ phụ trách địa bàn của công ty CP cho biết, sáng cùng ngày, một số chủ lò đã dùng xe ô tô chặn kho hàng nên không thể xuất heo cung cấp cho thị trường như dự kiến. "Có thể những lò mổ này muốn tăng giá heo nên họ gây áp lực với chúng tôi", cán bộ này cho biết.

Trạm trưởng trạm Thú y Nha Trang cho biết đã báo có sự việc lên Chi cục Thú y để có báo lên cấp cao hơn tìm hướng giải quyết. Hiện, trên địa bàn có khoản 24 lò mổ, mỗi ngày tiêu thụ từ 350 - 400 con heo cung cấp cho các siêu thị và chợ truyền thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.