Xã hội

Chuyện lạ ở Bạc Liêu: Trường học cấm quay phim, chụp ảnh

05/05/2016, 19:10
image

Nhiều phụ huynh, học sinh Trường THPT chuyên Bạc Liêu rất khó chịu khi Ban giám hiệu thông báo cấm quay phim, chụp ảnh.

chuyen-la-o-bac-lieu-truong-hoc-cam-quay-phim-chup

Trường THPT chuyên Bạc Liêu, nơi bị cấm quay phim, chụp ảnh nếu chưa xin phép Ban giám hiệu

Nhiều phụ huynh và học sinh Trường THPT chuyên Bạc Liêu cảm thấy khó chịu và bức xúc khi Ban giám hiệu ra thông báo cấm quay phim, chụp ảnh với nội dung: “Kể từ ngày 30 tháng 01 năm 2016, tất cả cán bộ - giáo viên - nhân viên của trường và khách đến làm việc không được phép chụp ảnh, quay phim trong trường, khi chưa được sự cho phép của Ban giám hiệu”.

Một phụ huynh có con gái học tại trường này cho biết: “Tôi cũng không biết chuyện gì đã xảy ra trong ngôi trường này mà Ban giám hiệu lại ra thông báo kỳ lạ như vậy?”.

Liên quan đến thông báo này, cô Phú Thị Cẩm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, việc Ban giám hiệu ra thông báo cấm quay phim, chụp ảnh trong trường là để tránh trường hợp một số người lợi dụng hình ảnh của trường làm những chuyện xấu, gây phản cản. Vừa qua, có nhiều em học sinh vào trường chụp lại thời khóa biểu, các nội dung thông báo khác trong nội bộ của trường rồi phát tán lên các trang mạng xã hội. Do đó, việc chúng tôi ra thông báo như trên là nhằm hạn chế những việc làm không hay của các em học sinh.

chuyen-la-o-bac-lieu-truong-hoc-cam-quay-phim-chup

Thông báo "lạ" của Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Bạc Liêu

Bên cạnh đó, theo cô Cẩm, việc cấm chụp ảnh ở trường nhằm hạn chế việc học sinh, giáo viên sử dụng điện thoại trong giờ học. “Nếu như các em học sinh hay giáo viên, thậm chí khách bên ngoài nếu có nhu cầu xin chụp ảnh nhằm mục đích làm tư liệu cho học tập, nghiên cứu giảng dạy hoặc lưu niệm thì chỉ cần thông báo với lãnh đạo trường là được”, cô Phú Thị Cẩm nói.

Khi được hỏi việc Trường THPT chuyên Bạc Liệu ra thông báo cấm “quay phim, chụp ảnh” trong trường như vậy có phù hợp không? Ông Trác Văn Đây, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Chuyện đó cũng không biết đâu. Vì cái đó mỗi trường có nội quy riêng, thường thì đến văn phòng liên hệ sẽ được hướng dẫn”.

Xem thêm video Cô gái tố công an nhổ nước bọt:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.