Chất lượng sống

Chuyện nhỏ mà không nhỏ ở bến xe

13/11/2014, 13:08

Hành khách Lin Stay Chih (quốc tịch Đài Loan) đã rất cảm kích khi nhận lại chiếc vali bỏ quên trên chuyến xe khách từ Ninh Bình về Hà Nội nhờ sự giúp đỡ của nhân viên Bến xe Giáp Bát.

Theo chị Đỗ Lan Anh, phiên dịch của ông Lin Stay Chih, hai người cùng bắt xe khách từ Ninh Bình lên Hà Nội. Khi xe chạy đến Pháp Vân, chị xin xuống xe trước, còn vị khách nước ngoài tiếp tục ngồi trên xe di chuyển về Bến xe Giáp Bát và vô tình để quên vali trên xe. Một tiếng đồng hồ sau khi xuống xe, ông Lin Stay Chih mới nhớ ra việc mình bị quên đồ và gọi điện thoại nhờ chị Lan Anh báo với bến xe về vụ việc.

“Tôi phải mô tả về chiếc vali, hành trình chạy xe, đặc điểm nhận dạng xe với một nhân viên phục vụ tại bến xe tên Hiền và đề nghị hỗ trợ tìm kiếm, phát thanh ở bến xe về hành lý nói trên và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân viên bến xe. Chiều cùng ngày, chị Hiền đã tìm được chiếc vali và trao cho khổ chủ. Cảm động trước sự tận tâm của chị Hiền, hành khách Lin Stay Chih ngỏ ý muốn gửi quà cảm ơn, nhưng chị đã từ chối và khẳng định đó là công việc, trách nhiệm phải làm”, chị Lan Anh kể.

Sau khi về Đài Loan, hành khách Lin Stay Chih đã gửi thư cảm ơn nhân viên và Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã giúp ông tìm lại được hành lý. Ông Lin cũng bày tỏ sự cảm kích về lòng tốt của nhân viên Hiền.

Ngân Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.