Showbiz

Chuyện Phương Mỹ Chi: Sao phải dồn cô bé 14 tuổi vào đường cùng?

06/08/2017, 07:05
image

Dư luận đang chĩa mũi dùi về Phương Mỹ Chi, một cô bé 14 tuổi đang tuổi ăn tuổi học.

fault

Dư luận đang chĩa mũi dùi về Phương Mỹ Chi, một cô bé 14 tuổi đang tuổi ăn tuổi học.

Những ngày qua, dư luận xôn xao bàn tán về chuyện của Phương Mỹ Chi và mối quan hệ trong gia đình cô ca sĩ nhỏ này. Người ta chỉ trích Phương Mỹ Chi vô ơn khi không biết cách cư xử với cô Út – người từng dạy dỗ và giúp đỡ em trong con đường đến với âm nhạc. Mọi chuyện xảy ra khi cô Út có mâu thuẫn với bố mẹ của Chị “Bảy”. Theo cô Út, Phương Mỹ Chi từ đó cũng không hỏi han cô một lần, dù là qua điện thoại hay trực tiếp dù nhà cả hai sát ngõ nhau.

Đáng lý, đây là chuyện của người lớn, nhưng không ít người chĩa thẳng mũi dùi về Phương Mỹ Chi. Bởi theo họ, Chị “Bảy” đã 14 tuổi và nhận biết được đâu là điều đúng, đâu là cái sai, nhận biết được chuyện người lớn mâu thuẫn với nhau là chuyện riêng của họ.

Công bằng mà nói, không có lửa cũng sẽ không có khói. Chính Phương Mỹ Chi là người đã lên báo trả lời về chuyện gia đình mình, cho rằng mình bị phía gia đình nhà nội hắt hủi. Chính vì cảm thấy gia đình mình bị vu khống nên cô Út mới lên mặt báo kể lại sự tình.

mg_0148

 

Thế nhưng thực tế ở tuổi 14, không ít bạn trẻ vẫn đang chịu sự kiểm soát của bố mẹ. 14 tuổi là lứa tuổi đang định hình nhân cách, chưa đủ khả năng để tự quyết định công chuyện của bản thân, tâm lý cũng chưa đủ vững vàng để giải quyết được mọi chuyện theo ý mình. Chuyện nội bộ gia đình của Phương Mỹ Chi, chỉ có gia đình cô bé là hiểu rõ nhất. Dư luận là những người ngoài cuộc, chưa tường tận mọi chuyện đã lao vào chỉ trích, trù dập một cô bé mới 14 tuổi và uốn nắn, dạy bảo như thể họ đang nói với một người trưởng thành.

Đây cũng không phải lần đầu Phương Mỹ Chi bị chỉ trích. Cô bé từng bị cho rằng ăn mặc hở hang, không đúng lứa tuổi, hay tỏ vẻ chảnh chọe ngôi sao… và số đông những người dè bỉu cô là những người chưa từng tiếp xúc với cô bé ngoài đời thực. Lẽ dĩ nhiên, dư luận có quyền phát ngôn. Họ có thể đưa một người lên hàng ngôi sao, họ cũng là người có thể đẩy ngôi sao đó từ trên đỉnh xuống vực sâu. Ai không chiều lòng được dư luận, kẻ đó thua.

Hơn nữa, Phương Mỹ Chi lại là người của công chúng, cô buộc phải chấp nhận sự soi mói của khán giả, cũng như phơi bày chuyện đời tư của mình trước mặt công chúng. Và cũng vì lẽ đó, cô bé sẽ buộc phải biết cách xử lý mọi chuyện sao cho không ảnh hưởng đến hình ảnh của mình, để mình không trở thành “con ghẻ” trong mắt truyền thông và dư luận. Những điều ấy với một cô bé 14 tuổi có lẽ không phải chuyện dễ dàng.  

Trong làng nhạc Việt, trước Phương Mỹ Chi, Xuân Mai cũng từng  là một ngôi sao nhí được dư luận đưa lên cao, nhưng cũng chính dư luận đã vùi dập cô xuống. Chỉ bởi họ không quen và cũng không chấp nhận được “ngôi sao nhí” của mình trở thành người trưởng thành, hát những bài hát yêu đương và có những cách ăn mặc khác với khi còn bé. Một phần vì lý do này, Xuân Mai phải trở về Mỹ định cư, lập gia đình và sinh con, không hoạt động nghệ thuật nữa. Phương Mỹ Chi vẫn đang tuổi ăn tuổi học, và cô bé cũng đang hàng ngày phải đối mặt với nhiều luồng dư luận trái chiều về bản thân mình. Liệu Phương Mỹ Chi có lại trở thành một Xuân Mai thứ hai? Không ai có thể trả lời câu hỏi này nếu tình trạng hiện tại vẫn còn tiếp tục.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.