Hồ sơ tài liệu

Chuyển vụ án Đoàn Thị Hương lên tòa án cao thứ ba ở Malaysia

30/05/2017, 13:53
image

Sau phiên tòa xét xử lần 3 đối với Đoàn Thị Hương diễn ra sáng 30/5, vụ án được chuyển lên tòa thượng thẩm.

doan-thi-huong_kkld

Sau phiên tòa xét xử lần 3 đối với Đoàn Thị Hương diễn ra sáng nay 30/5, vụ án của nghi phạm đã được chuyển lên tòa thượng thẩm.

Tờ News Straits Times hôm nay 30/5 đăng tải thông tin cho biết, sáng cùng ngày sau khi phiên tòa xét xử lần 3 đối với nghi phạm Đoàn Thị Hương, 28 tuổi (quốc tịch Việt Nam) và nghi phạm Siti Aishah, 25 tuổi (quốc tịch Indonesia) diễn ra.

Vụ án này đã được chuyển lên tòa Thượng thẩm Shah Alam. Tuy nhiên, tòa Shah Alam chưa định ngày cho phiên xử tiếp theo. Tòa Thượng thẩm là tòa án cao thứ ba trong hệ thống tòa án của Malaysia, chỉ xếp sau Tòa Phúc thẩm và Tòa án Liên bang.

Cả hai bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX để sát hại công dân Triều Tiên Kim Jong-nam. Tuy nhiên cả Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đều phủ nhận cáo buộc, cho rằng họ nghĩ mình đang tham gia chương trình truyền hình thực tế.

Trong phiên tòa ngày 13/4, luật sư phía Indonesia đã yêu cầu công tố viên công bố các đoạn băng cùng lời khai của các nghi phạm Triều Tiên và họ tỏ thái độ không hài lòng khi các dữ liệu này chưa được tòa công bố.

Các luật sư Indonesia biện hộ rằng, nghi phạm Siti Aisyah chỉ là “vật tế thần”, trong khi những nghi phạm Triều Tiên đã được thả.

Trong khi đó, một trong hai luật sư bảo vệ cho nghi phạm Đoàn Thị Hương cho hay, họ đã yêu cầu cung cấp các clip liên quan để có thể chuẩn bị cho việc biện hộ nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Nếu bị kết tội, hai nữ nghi phạm này sẽ đối mặt với án tử hình.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.