Thế giới

CIA cáo buộc Nga giúp ông Trump thành Tổng thống

08/01/2017, 08:24
image

Mirror đưa tin Cơ quan tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) khẳng định Nga đã giúp ông Trump trở thành Tổng Thống Mỹ.

7,1

CIA khẳng định Nga đã giúp ông Trump trở thành Tổng Thống Mỹ.

Mirror đưa tin Cơ quan tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) khẳng định Nga đã giúp ông Trump trở thành Tổng Thống Mỹ. Tuy nhiên, những cáo buộc kiểu này luôn bị phía Nga bác bỏ.

CIA đưa ra kết luận: Nga đã tìm cách giúp ông Trump bằng cách hạ thấp uy tín của đổi thủ Đảng Dân chủ bà Hillary Clinton. Mục tiêu của Nga là làm suy yếu miền tin của công chúng với bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử. Cựu Ngoại trưởng Mỹ đã bị bôi nhọ và khó lòng giành được chiến thắng vì sẽ gây tổn hại đến nhiệm kỳ tổng thống nếu đắc cử.

Báo cáo của CIA cho biết: “Chính phủ Nga đã có những ưu ái rõ ràng dành cho Tổng thống mới đắc cử Donald Trump". Các cơ quan tình báo quân sự Nga rất có thể đã sử dụng những phương tiện trung gian như WikiLeaks, DCLeaks.com và Guccifer 2.0 để phát hành các email của bà Clinton mà họ đã có được từ Ủy Ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC)", 

Xem thêm video:

Người người sáng lập WikiLeaks Julian Assange đã phủ nhận thông tin nhận được email bị đánh cắp từ DNC và cựu chủ tịch của chiến dịch tranh cử năm 2016 của Hillary Clinton ông John David Podesta. Nhưng Assange đã không loại trừ khả năng rằng ông đã nhận tài liệu từ một bên thứ ba.

Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ cáo buộc của chính phủ Mỹ về việc đã hack thông tin trong chiến dịch bầu cử. Bà Clinton đã chiến thắng số phiếu phổ thông trên toàn quốc nhưng lại bị thua số phiếu đại cử tri. Trước đó bà Clinton gần như đã nắm chắc phần thằng nhưng cuối cùng Donal Trump mới là người đắc cử Tổng thống của nước Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.