Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Cienco 4 quyết liệt “ứng cứu” tiến độ dự án QL1 qua Bình Định

25/03/2015, 11:12

Ngay khi nhận được chỉ thị, các mũi thi công tinh nhuệ nhất của đơn vị đã lên đường vào công trường ứng cứu.

72
Các mũi thi công của Cienco4 đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ dự án

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện các hạng mục để đưa hai gói thầu qua địa bàn tỉnh Bình Định về đích trước 30/8/2015.

Để hoàn thành mục tiêu đưa dự án nâng cấp, mở rộng QL1 qua Bình Định hoàn thành vào cuối năm 2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quyết định điều chuyển toàn bộ phần việc của Ban QLDA 2 giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh thực hiện. Đồng thời, người đứng đầu ngành GTVT chỉ định Cienco 4 vào ứng cứu tiến độ cho dự án này.

Ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng Giám đốc Cienco 4 cho biết, ngay khi nhận được chỉ thị của lãnh đạo Bộ GTVT, các mũi thi công tinh nhuệ nhất của đơn vị đã lên đường vào công trường ứng cứu. “Trước yêu cầu cấp bách của dự án, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương huy động máy móc, thiết bị, nhân lực để đảm bảo tiến độ và chất lượng cho dự án với phương châm phải làm tốt ngay từ đầu để đưa công trình hoàn thành trước 30/8/2015”, ông Huỳnh cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Ban Điều hành dự án (Cienco 4), hiện tại, các đơn vị thi công của đơn vị đã hoàn thành 5km cấp phối base lớp thứ nhất, tập kết được hơn 40 nghìn m3 base và gần 4 nghìn m3 đá các loại để phục vụ công tác sản xuất bê tông nhựa. “Chúng tôi cũng đã lắp dựng cơ bản xong trạm trộn bê tông nhựa nóng thuộc dạng hiện đại nhất Việt Nam với công suất lên tới 160 tấn/giờ để phục vụ công tác thảm bê tông nhựa đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất”, ông Huệ nói.

Đại diện của Cienco 4 cho biết thêm, tại công trình ứng cứu gói thầu số 4 (Km 1136 - Km 1139) do Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định làm chủ đầu tư, giá trị sản lượng của đơn vị còn lại khoảng 70 tỷ đồng. Trong khi đó, tại gói thầu số 7 (Km 1154 + 500 - Km 1160 + 600) nằm trong dự án được đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ do Ban QLDA đường Hồ Chí Minh làm đại diện chủ đầu tư còn khoảng 100 tỷ đồng.

Cienco 4 xác định, đây là công trình trọng điểm bởi hai gói thầu số 4 và số 7 có ý nghĩa rất lớn đến tiến độ tổng thể của toàn dự án nâng cấp, mở rộng QL1 qua tỉnh Bình Định. Vì vậy, ngay từ khi tiếp nhận dự án, đơn vị đã đề ra mục tiêu có mặt bằng đến đâu sẽ triển khai thi công dứt điểm đến đó để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

“Trên công trường ứng cứu, những bước chân thần tốc của cán bộ, kỹ sư, công nhân Cienco 4 vẫn không quản ngày đêm tập trung thi công, tất cả đều hướng đến mục tiêu đưa con đường huyết mạch của đất nước về đích đúng tiến độ theo yêu cầu của Bộ GTVT”, ông Huệ cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.