Quốc tế

CLB dự Champions League đôn cầu thủ 13 tuổi lên đội 1

06/10/2016, 01:24
image

Trước khi ra mắt U20 Celtic vừa qua, thần đồng 13 tuổi Karamoko Dembele từng được đưa lên đội 1 của Celtic tập luyện.

dembele13-2

Tài năng trẻ Dembele ra mắt U20 Celtic khi mới 13 tuổi

Đêm thứ 2 vừa qua, Dembele ra mắt đội U20 khi mới chỉ 13 tuổi. Sự việc này khiến người hâm mộ trên toàn thế giới xôn xao bàn tán. Việc một số trụ cột của U20 Celtic được triệu tập lên U19 Scotlands đã khiến đội bóng này thiếu người, qua đó tạo điều kiện để Dembele ra mắt.

Thế nhưng sau màn ra mắt gây bão đầu tuần này, người ta mới phát hiện ra rằng Dembele thậm chí đã được đôn lên đội 1 tập luyện trước khi đá cho U20 Celtic. Cầu thủ 13 tuổi này đã được giới thiệu với HLV Brendan Rodgers và cựu HLV của Liverpool không ngần ngại để Dembele tập luyện cùng các đàn anh đang chinh chiến ở giải VĐQG Scotland và Champions League.

Tin tưởng Dembele sẽ tỏa sáng trong tương lai, nhưng người đứng đầu học viện đào tạo trẻ của Celtic, Chris McCart, đã phải lên tiếng cảnh báo rằng cầu thủ cần giữ đôi chân mình dưới mặt đất. "Việc cậu ấy chơi với những cầu thủ nhiều hơn 7 tuổi là minh chứng cho thấy tài năng của mình. Cậu ấy vào thay Jack Aitchison, cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho CLB cũng phù hợp. Nên nhớ, cậu ấy mới chỉ 13 tuổi mà thôi.

Cậu ấy còn phải phấn đấu rất nhiều ở phía trước và chúng tôi cũng không cần phải thúc ép chuyện này. Celtic là nơi hoàn hảo để cậu ấy và các tài năng trẻ khác phát triển, hoàn thiện mình".

Được biết, cả Real Madrid, Barca và PSG hiện đang theo dõi sát sao cầu thủ tài năng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.