Hồ sơ tài liệu

Clinton bứt phá ngoạn mục, Trump hết cơ hội làm Tổng thống Mỹ?

25/08/2016, 12:59
image

Bà Clinton đang có 95 % cơ hội đánh bại đối thủ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

lead_960

Bà Hillary Clinton đang nắm tới 95% cơ hội đánh bại đối thủ Donal Trump để bước vào Nhà Trắng.

Reuters ngày 24/8 đưa ra nhận định rằng nếu cuộc bầu cử diễn ra ngay tại thời điểm này, bà Hillary Clinton sẽ có 95% cơ hội đánh bại đối thủ Donald Trump để trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. 

Nhận định này được đưa ra từ kết quả thăm dò cấp quốc gia mới nhất của hãng thông tấn Reuters và công ty nghiên cứu thị trường Ipsos.

Theo đó, bà Hillary Clinton hiện đang nhiều hơn 6% số phiếu phổ thông so với đối thủ Donald Trump và nhận được nhiều hơn sự ủng hộ đến từ 19 bang.

Điều đáng chú ý là đây đều là những bang lớn có thể quyết định cục diện cuối cùng của cuộc bầu cử như Florida, Ohio và Virginia.

Hiện tại, ứng cử viên đảng Dân chủ được dự đoán sẽ giành được ít nhất 268 phiếu bầu từ các đại cử tri, chỉ còn kém 2 phiếu trong số 270 số phiếu đại cử tri cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới.

Trong khi đó, tỷ phú Donald Trump nhận được sự ủng hộ của 21 tiểu bang, hầu hết là những bang nhỏ, dân số ít, giúp ông thu về tối thiểu 179 phiếu đại cử tri.

Do chỉ còn gần 10 tuần nữa là bầu cử tổng thống diễn ra nên hiện tại hai ứng cử viên đang gấp rút chạy đua thu hút sự ủng hộ của các cử tri ở 8 bang, trong đó có Pennsylvania, Michigan và Bắc Carolina.

Tuy nhiên, ông Donald Trump cần phải giành chiến thắng ở 21 bang mà ông đang nắm lợi thế, đồng thời gom về càng nhiều phiếu bầu càng tốt ở những bang toss-up (chưa chắc sẽ bầu cho ứng cử viên nào) thì mới có cơ hội chiến thắng. 

Bên cạnh đó, ứng cử viên đảng Cộng hòa nhận được rất ít sự ủng hộ từ các cử tri nữ, cử tri ôn hòa trong đảng và các nhóm thiểu số.

Nếu Trump cùng bộ máy tranh cử không tích cực cải thiện hình ảnh trong mắt các nhóm cử tri này thì cơ hội ngồi vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ với Trump coi như chấm hết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.