Xã hội

Clip CSGT "làm luật": Đình chỉ 6 lãnh đạo Đội, 14 chiến sĩ

14/03/2018, 21:27

CA Hà Nội đình chỉ 20 cán bộ, chiến sĩ CSGT để phục vụ công tác điều tra, xác minh clip “làm luật”.

img5594-152092108605897073461-15209212928522066095

Ảnh CSGT nhận tiền được cắt ra từ Clip

Chiều ngày 14/3, theo một nguồn tin của PV Báo Giao thông, Công an TP Hà Nội đã tiến hành tạm đình chỉ công tác đối với 20 cán bộ, chiến sĩ CSGT liên quan đến clip CSGT “làm luật”.

Được biết, trong số 20 người này có 14 cán bộ, chiến sĩ CSGT và 6 lãnh đạo của các Đội CSGT số 3, số 5 và Đội CSGT số 6.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Chánh Văn phòng Công an TP Hà Nội  cho biết, sau khi xuất hiện các hình ảnh, video ghi hình CSGT tiêu cực, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị xác minh, bước đầu xác nhận có liên quan đến các cán bộ, chiến sỹ của các tổ công tác thuộc Phòng CSGT.

Theo đó, Giám đốc Công an thành phố đã kịp thời yêu cầu các cán bộ, chiến sỹ, tổ công tác báo cáo giải trình, đồng thời quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các cán bộ, chiến sỹ của các tổ công tác có liên quan để làm rõ, xử lý nghiêm.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Viện, sau vụ việc này, Công an Hà Nội sẽ tăng cường lực lượng tuần lưu của CSGT, chỉ đạo lực lượng thanh tra công an Thành phố thực hiện các đợt thanh tra đặc biệt để chủ động phát hiện những sai phạm của cán bộ, chiến sỹ và xử lý.

Công an Hà Nội sẽ chỉ đạo bộ phận kiểm tra điều lệnh tăng cường kiểm tra tác phong, thực hiện công vụ của lực lượng.

Đại diện Công an Hà Nội bày tỏ mong muốn người dân tiếp tục tham gia đóng góp, phát hiện các tiêu cực của lực lượng CSGT để xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, đồng thời khuyến cáo người dân chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông và quyết định xử phạt của lực lượng chức năng.

Liên quan đến sự việc này, ngày 13/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Công an thành phố xác minh, làm rõ báo cáo kết quả kiểm tra lên Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30/3.

Trước đó, sáng 13/3, báo Tiền Phong đã đăng tải bài viết và clip phản ánh về hiện tượng CSGT có dấu hiệu "mãi lộ” tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm.

Clip dài hơn 7 phút, ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút tiền trao cho CSGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.