Clip: Khách Trung Quốc vờ mua chai sữa lừa cả xấp tiền 500.000 đồng

30/05/2018, 06:00
image

Clip ghi rõ hành vi vị khách Trung Quốc vờ mua chai sữa gạo để lừa lấy cả xấp tiền mệnh giá 500.000 đồng.

khach-trung-quoc-lua-tien

Clip ghi rõ hành vi vị khách Trung Quốc vờ mua chai sữa gạo để lừa lấy cả sấp tiền mệnh giá 500.000 đồng

Báo Giao thông vừa nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Khen (SN 1984, trú quán tại Đức Thượng, Hoài Đức) về việc bị khách Trung Quốc vào mua hàng rồi lừa đảo lấy trộm tiền.

Cụ thể, trích xuất từ camera cửa hàng cho biết, sự việc xảy ra khoảng 8h sáng ngày 29/5 tại đại lý bán thực phẩm do chị Khen làm chủ.

"Nhân viên bán hàng kể lúc đó vị khách đàn ông nói tiếng Trung Quốc bất chợt bước vào rồi chọn mua một chai sữa gạo trị giá 25 nghìn đồng. Vị khách này rút trong túi ra tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng. Trong lúc nhân viên của tôi đếm tiền trả lại thì ông khách liên tục nói xì xồ thao thao bất tuyệt, vừa nói vừa tiến lại gần ra điều lựa chọn tiền trả lại. Thế rồi trong lúc nhân viên bị rối, không để ý ông ta đã cuộn luôn xấp tiền 500 nghìn đồng từ tay nhân viên đút vào túi rồi ra về. Mãi lúc sau khi cần lấy tiền để trả hàng nhập về nhân viên mới phát hiện thiếu mất 6,5 triệu đồng", chị Khen kể lại.

khach-trung-quoc-lua-tien-2

Sau khi cuộn tiền vào tay, khách Trung Quốc đút luôn vào túi

Cũng theo lời chị Khen, đây không phải lần đầu tiên chị bị lừa mất tiền. "Cũng với thủ đoạn đòi đổi tiền trả lại, có lần tôi đã bị lừa mất gần 2 triệu đồng", chị Khen nói.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Khen đã làm đơn trình báo công an địa phương. Sự việc đang được điều tra. Qua đoạn ghi từ camera, hình ảnh vị khách Trung Quốc này được nhận dạng khá rõ. "Tôi mong đưa hình ảnh lên để người dân mình cảnh giác không ai bị lừa như tôi nữa", chị Khen chia sẻ.

Clip ghi rõ hành vi vị khách Trung Quốc vờ mua chai sữa gạo để lừa lấy cả sấp tiền mệnh giá 500.000 đồng

Trước đó, Báo Giao thông cũng nhận được khá nhiều phản ánh chiêu thôi miên, lừa đảo  trộm tiền tại khu vực Hoài Đức, Hà Nội. Cụ thể,  ngày 19/3, trong ca trực đêm, anh Đ., nhân viên bán xăng tại cửa hàng xăng dầu Đức Phượng (ngã tư Trôi, Hoài Đức, Hà Nội) đã bị lừa hơn 10 triệu đồng.

Hình ảnh từ camera tại hiện trường cho thấy, khoảng 1h sáng, khi đang bơm xăng cho một chiếc taxi, bất chợt người phụ nữ trẻ đỗ xe máy, đứng ngay sau lưng anh Đ.

"Thời điểm này, nhiều taxi chạy về lấy xăng nên mình cũng bận, hơn nữa nghĩ người ta là con gái, lại trẻ nên cũng không đề phòng. Khi vừa bơm xăng xong, cô gái đưa tờ 500 nghìn đồng nhờ mình đổi hộ. Đổi được tiền rồi, cô ta vẫn đứng đó.

Đợi mình bơm xăng cho taxi khác, cô ấy lại đưa tiền nhờ đổi tiếp. Lần này mình không nhớ cô ấy đưa tiền gì, không hiểu đã nói gì mà mình lại ra mở cốp xe lấy cọc tiền của ca bán xăng đếm và đưa cho cô gái đó”, anh Đ. kể lại câu chuyện một cách ly kỳ.

Đáng nói, sau khi đưa tiền cho người phụ nữ lạ mặt, anh Đ. vẫn làm việc bình thường. Một tiếng đồng hồ sau, khi kiểm tiền trả lại, anh Đ. mới biết bị mất tiền

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.