Tiêu điểm

Clip nhạc chế về biển báo giao thông "chất hơn nước cất"

13/04/2018, 06:00
image

Clip nhạc chế về biển báo giao thông "chất như nước cất" vì dễ hiểu, dễ nhớ được cộng đồng mạng thích thú.

Anh bai nhac che

Các biển báo giao thông được lồng ghép khéo léo trên nền nhạc hai bài hát "Hoa sứ nhà nàng" và "Về đâu mái tóc người thương" 

Một clip nhạc chế về biển báo giao thông "chất hơn nước cất" vì dễ hiểu, dễ nhớ đang được cộng đồng mạng chia sẻ đầy thích thú. 

Dựa trên nền nhạc của hai bài hát trữ tình "Về đâu mái tóc người thương" và "Hoa sứ nhà nàng", tác giả đã lồng ghép rất tài tình nội dung chỉ dẫn các biển báo giao thông giúp người xem cực dễ hiểu, dễ nhớ. 

Cụ thể, hơn 50 biển báo giao thông quen thuộc đã được đề cập trong clip, như: biển cấm xe tải, cấm người đi bộ, cấm rẽ trái, cấm quay đầu, biển cảnh báo nguy hiểm… Trên nền nhạc 2 bài hát rất quen thuộc với người nghe Việt Nam, tác giả lần lượt giới thiệu từng biển báo bằng cách diễn đạt ngắn gọn, dễ hiểu như: “Biển cấm xe tải xe khách đi/ Còn đây hạn chế chiều cao nè/ Đường cấm đi vào xe gắn máy/Cấm ô tô vượt nhau/Hình đây cấm xe tải nhé!...”... Đáng nói, tác giả khớp nhạc với lời rất tài tình, giúp những thông tin chỉ dẫn trong biển báo trở nên hấp dẫn, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người. 

 Clip nhạc chế về biển báo giao thông "chất hơn nước cất" vì dễ hiểu, dễ nhớ được cộng đồng mạng thích thú. 

Chính vì vậy, clip nhạc chế này đã được cộng đồng mạng "hết lời" khen ngợi. Tài khoản FB Hoàng Lão Tà bình luận: “Hi vọng tác giả tiếp tục chế bài hát tổng hợp tất cả các loại biển báo, đèn giao thông và vạch kẻ đường, nếu như dài quá thì cũng có thể chơi liên khúc”.

Tài khoản FB Biển Đảo Yêu Thương nhận xét: “ Sáng tác cũng tài thật. Có khiếu nghệ sỹ nhưng cũng hiểu luật giao thông lắm mới sáng tác được bài tuyệt đỉnh như vậy”.

Nhiều người nghe xong bản nhạc cũng có ý tưởng dùng bài hát này để áp dụng vào quá trình ôn thi bằng lái xe như tài khoản FB Oppa Thảo: “Muốn học để thi bằng lái xe chắc chỉ cần thuộc bài này…là đi thi được thôi.” Còn tài khoản FB Hiền Minh chia sẻ:  “Mình mới dạy 1 tiết an toàn giao thông, biết thế lấy video này cho học sinh nghe và xem”.

Báo Giao thông đã tìm cách kết nối với những người đăng tải clip nhưng họ đều cho biết thấy hay thì sưu tầm và chia sẻ lại mà chưa rõ tác giả là ai. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.