Thế giới giao thông

CNN: 103 tài xế Uber Mỹ tấn công, lạm dụng tình dục khách nữ

01/05/2018, 20:24

Điều tra của hãng tin CNN cho thấy, hơn 100 tài xế Uber Mỹ bị cáo buộc tấn công hoặc lạm dụng tình dục.

Uber 1

CNN nói rằng, 103 tài xế Uber Mỹ đã tấn công hoặc lạm dụng tình dục khách hàng nữ trong 4 năm qua

Cuộc điều tra của CNN được thiết lập sau khi một người tài xe Uber bị tố cáo hãm hiếp khách hàng nữ say xỉn trên xe.

Sau một buổi tối dùng cocktail ở San Diego, một người phụ nữ bước lên một chiếc xe Uber để về nhà. Cô này rất say và đã phải yêu cầu người lái xe dừng lại để nôn mửa.

Người phụ nữ nói rằng, cô đã bất tỉnh ở ghế sau. Khi tỉnh lại, người tài xế Uber đang ở phía trên người và đang hãm hiếp cô tại một khu vực chỉ cách nhà cô một dãy nhà, theo báo cáo của cảnh sát và hai nguồn tin biết về cuộc điều tra.

Cô gái này đã trốn thoát và gọi 911. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ tài xế Uber, John David Sanchez, 54 tuổi. Khi họ tìm kiếm máy tính của Sanchez, họ tìm thấy video Sanchez cưỡng hiếp phụ nữ và lạm dụng thanh thiếu niên, trong ít nhất 5 năm gần đây.

Vào tháng 11/2017, Sanchez bị kết án 80 năm tù vì tội hiếp dâm hành khách Uber và 33 tội danh khác, bao gồm các cuộc tấn công tình dục ít nhất 9 phụ nữ và trẻ em khác.

Một cuộc điều tra của CNN đã cho thấy, Sanchez chỉ là một trong ít nhất 103 tài xế Uber ở Mỹ, những người đã bị buộc tội tấn công tình dục hoặc lợi dụng hành khách trong 4 năm qua.

uber_large

Uber là hãng công nghệ gọi xe lớn của Mỹ

Ít nhất 31 lái xe đã bị kết án vì các tội danh khác nhau, từ cưỡng bức đến hiếp dâm và hàng chục vụ án hình sự và dân sự đang trong giai đoạn xét xử và điều tra, theo điều tra của CNN.

Không có dữ liệu công khai về số lượng các cuộc tấn công tình dục trong các trình điều khiển Uber hoặc trình điều khiển của các công ty gọi xe công nghệ khác.

Các phân tích của CNN được đưa ra sau khi các chuyên gia đã xem xét kỹ lưỡng các báo cáo của cảnh sát, hồ sơ tòa án liên bang và cơ sở dữ liệu tòa án quận cho 20 thành phố lớn của Mỹ.

Nhiều phụ nữ đã cùng lên tiếng và đưa đơn kiện Uber về các vụ việc đáng tiếc này vì công ty này đại diện cho một dịch vụ không an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.