Thế giới

CNN nói Triều Tiên tiếp tục mở rộng khu thử tên lửa tầm xa

07/12/2018, 13:24

Những tư liệu CNN thu thập độc quyền cho thấy Triều Tiên đã mở rộng đáng kể các căn cứ tên lửa tầm xa...

trieu-tien-phong-ve-tinh-ran-de-hay-kinh-doanh-ten

Tên lửa Triều Tiên.

Những hình ảnh vệ tinh mới được CNN thu thập độc quyền cho thấy Triều Tiên đã mở rộng đáng kể các căn cứ tên lửa tầm xa nằm ở khu vực vùng núi của đất nước Đông Bắc Á. Theo CNN, những hình ảnh dữ liệu vệ tinh mới cho thấy, bãi thử tên lửa Yeongjeo-dong và một địa điểm chưa được báo cáo trước đó vẫn hoạt động và liên tục được nâng cấp.

Khu thử Yeongjeo-dong từ lâu đã được các cơ quan tình báo Mỹ báo cáo nhưng các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury (ở Monterey, Mỹ) nói rằng, việc xây dựng trên một cơ sở tại Hoejung-ri, cách Yeongjeo-dong khoảng 11km, chưa từng được công bố trước đây.

Qua phân tích hình ảnh vệ tinh, giới chuyên gia cho rằng, các căn cứ mới có một mạng lưới đường hầm dưới lòng đất, là nơi cất giữ các bệ phóng tên lửa di động và có thể lưu trữ các tên lửa tầm xa mới nhất của Triều Tiên, bao gồm cả những tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng đạt được rất ít tiến bộ kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều hồi tháng 6 năm nay. Giới phân tích quốc tế cho rằng, những phát hiện mới cho thấy bất chấp trừng phạt kinh tế và ngoại giao trong năm qua, Bình Nhưỡng đã không hề cắt giảm chương trình vũ khí hạt nhân hay ngừng phát triển tên lửa của nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.