Hạ tầng

Có đủ vốn, cầu Long Biên sẽ hoàn thành sửa chữa trong năm nay

25/05/2015, 05:28

Bộ GTVT đã giao VNR khẩn trương thẩm định và phê duyệt dự án khôi phục cầu Long Biên giai đoạn 1.

 

anh
 

Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa cho biết, các đơn vị vẫn đang khẩn trương sửa chữa cầu Long Biên để đảm bảo tiến độ hoàn thành trong năm 2015.

“Tuy nhiên, cái khó nhất hiện nay là vốn rất thiếu. Hiện chúng tôi mới được ứng khoảng 60 tỷ đồng nên rất khó khăn trong triển khai công việc. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý bố trí hết vốn để sửa chữa cầu. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành được sửa chữa cầu trong năm nay”, ông Hưng nói và cho biết, vẫn đang duy trì nhiều mũi thi công, từ hai phía đầu cầu vào. Toàn bộ các thanh sắt, dầm... hư hỏng và rỉ sét sẽ được thay thế. Những vị trí hư hỏng nặng, nguy cấp đã được sửa chữa trước. Các điểm thi công làm việc trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác nên phải thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn chạy tàu và cả phương tiện đi lại trên cầu.

Trước đó, Bộ GTVT đã giao VNR khẩn trương thẩm định và phê duyệt dự án khôi phục cầu Long Biên giai đoạn 1, với tổng mức đầu tư gần 298 tỷ đồng. Giai đoạn 1, cầu Long Biên sẽ được gia cố để đảm bảo an toàn, phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.