Chất lượng sống

Cô giáo bắt cả lớp tát 230 cái vào mặt học sinh nói gì?

25/11/2018, 08:27

Theo cô Thủy, chỉ vì áp lực thi đua của cả lớp nên cô mới đưa ra quy định... tát vào má 10 cái.

nguoiduatincogiao

Cô Nguyễn Thị Phương Thủy (Ảnh Người đưa tin)

Chiều tối ngày 24/11, thông tin từ cô Phạm Thị Lệ Anh – Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh (thuộc xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết: nhà trường đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977, giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2). Cô Thủy chính là giáo viên bắt cả lớp tát vào má nam sinh lớp 6 khiến em này phải nhập viện cấp cứu.

Theo tìm hiểu của PV, cô Thủy chủ nhiệm của lớp 6.2 vào đầu năm học 2018 - 2019. Đây là lớp học không có thành tích tốt về cả học tập lẫn thi đua. Cả lớp chỉ có một học sinh khá, trong khi đó điểm thi đua toàn trường thường đứng cuối bảng.

Theo cô Thủy, nhà trường quy định nếu học sinh nói tục thì lớp sẽ bị trừ điểm thi đua nặng. Vì vậy, cô này đã đặt ra quy định, học sinh nào mắc lỗi nói tục sẽ bị mỗi bạn tát 10 cái vào má. Bạn nào tát nhẹ hoặc không tát, người bị phạt sẽ được tát lại 10 cái.

Kể lại vụ việc bắt cả lớp tát vào má em H. L. N. (học sinh lớp 6.2), cô Thủy nói: Hôm đó tôi lên lớp thì nghe học sinh thưa lại là em N. nói tục, chửi mẹ của bạn bên cạnh. Trước đó, tôi nói ai chửi tục là sẽ bị các bạn tát nên một số em trong lớp mới tát em N. Bị đau nên em N. có chửi thề, nên tôi mới tát em một cái rồi đi ra ngoài. Sau đó tìm hiểu và biết 23 em đã tát N.”, cô Thủy nói

“Tôi biết việc làm của mình là sai, cũng do tôi nóng giận và một phần vì áp lực thi đua của cả lớp”, cô Thủy giải thích.

Tuy nhiên, theo các em học sinh lớp 6.2, quy định trên đã được cô chủ nhiệm áp dụng từ trước nên lớp thực hiện, cô Thủy chỉ có mặt một lúc chứ không chứng kiến toàn bộ việc cả lớp tát N. Một học sinh lớp 6.2 cho biết, trước bạn N., trong lớp cũng đã có 9 – 10 bạn bị tát như thế vì nói tục nhưng không bị nặng như N. Hầu hết học sinh đều không thích hình phạt này, nhưng sợ bị tát lại nên phải cố thực hiện và mong được bỏ hình phạt này.

Trong khi đó, chị Trần Thị Chước, mẹ của em N., cho biết: cô Thủy đã đến gặp gia đình để xin lỗi. Quan điểm của gia đình là nếu cô giáo biết sai và hứa sửa chữa thì cũng sẽ cảm thông và bỏ qua. Còn xử lý kỷ luật như thế nào là việc của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, cả em N. cùng gia đình mong muốn được chuyển sang lớp khác để tiếp tục học tập.

Được biết, cô Thủy là giáo viên dạy môn Toán và Giáo dục công nghệ, mới chuyển từ trường THCS Hải Ninh về Trường THCS Duy Ninh. Trước đây, lúc còn dạy ở trường THCS Hải Ninh, cô Thủy cũng có cách xử lý phi giáo dục này khiến phụ huynh bức xúc.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 19/11 em H.L.N, học sinh lớp 6.2, trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình phải nhập viện vì bị cô giáo phạt 231 cái tát vào má. 

Theo nhân chứng kể lại, nam sinh lớp 6 nói tục trong giờ ra chơi và bị đội cờ đỏ ghi lại. Cô Thủy chủ nhiệm lớp phát hiện, yêu cầu cả lớp tát mỗi em 10 cái vào má N. Có 23 bạn cùng lớp đã tát vào má em vi phạm, mỗi người 10 cái. Vì đau quá nên N. chửi tục thì bị cô Thủy tát cái thứ 231.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.