Xã hội

Cô giáo "chửi học viên là con lợn” livestream phân trần

06/05/2018, 13:54
image

Mạng xã hội tiếp tục chia sẻ lời phân trần của cô giáo Tiếng Anh "chửi học viên là con lợn".

Capture1234567789
Trưa nay, mạng xã hội tiếp tục chia sẻ lời phân trần của cô giáo Tiếng Anh "chửi học viên là con lợn"

Trưa nay (6/5), một tài khoản facebook Idol Live đã phát trực tiếp lời chia sẻ của giáo viên Tiếng Anh Nguyễn Kim Tuyến sau vụ việc chửi học viên là con lợn làm dậy sóng cộng đồng mạng từ tối 5/5. 

Trong clip này, cô Nguyễn Kim Tuyến đã giải thích nguyên nhân của việc học viên phải đóng phạt cũng như cách sử dụng từ "mạnh" của mình: “Hôm nay, tôi sẵn sàng đối chất với việc ném đá của các bạn. Tôi chỉ viết lên facebook của nhóm kín đó đúng một câu: Tại sao hôm nay chúng mày lại nghỉ học và chúng mày sẽ phải trả giá về hành động này. Tôi không nói là tại sao hôm nay các em lại nghỉ học, các em sẽ phải trả giá về hành động này vì nói như vậy, mức độ nghiêm trọng trong việc trừng phạt sẽ không có giá trị, họ sẽ không hãi. Và một khi không hãi thì họ sẽ không học”.

Trưa nay, mạng xã hội tiếp tục chia sẻ lời phân trần của cô giáo Tiếng Anh "chửi học viên là con lợn".

Nói về khoản tiền phạt 100 nghìn đồng, cô Tuyến cho biết đó là khoản phạt "chăm chỉ phí": “Mỗi một bạn bước vào lớp của tôi, tôi sẽ thu 300 nghìn "chăm chỉ phí". Tiền này không ai được động vào hết, trừ tôi. Vì nếu bạn đi học, đi ngoại khoá, viết báo cáo đầy đủ cuối khoá tôi trả lại bạn đúng 300 nghìn đầy đủ” – cô Tuyến nói.

Cũng theo cô Tuyến, 300 nghìn này là để cam kết thái độ học bởi nếu nghỉ một buổi, không đi “bắt tây”, không viết báo cáo sẽ bị phạt 100 nghìn. Như vậy, nguyên tắc giảng dạy ở đây đó là yêu cầu học viên phải chăm chỉ, làm bài hàng ngày mới có thể tiến bộ.

Đến nay, chưa xác định được clip giải thích về phương pháp đào tạo, phạt của giáo viên tiếng Anh Nguyễn Kim Tuyến có trước hay sau khi thông tin cãi cọ giữa cô với học viên được lan truyền chóng mặt trên mạng. Song, dù thế nào, cũng cho thấy cách sử dụng ngôn từ khá bốp chát, chợ búa của giáo viên Tiếng Anh này là có "truyền thống". Và dù cách sử dụng ngôn từ, theo giải thích của cô Tuyến là trên tinh thần "thương cho roi cho vọt" thì cũng khó được chấp nhận trong một môi trường giáo dục.

055815-1

Giáo viên T. chỉ thẳng mặt học viên buông lời: "Mày là thằng mặt lợn óc người"

060420-4

Lời chia sẻ của giáo viên tiếng Anh sau cơn bão bức xúc của cư dân mạng

Ngay sau khi clip về cô giáo Tiếng Anh chửi học viên là con lợn được chia sẻ lên mạng xã hội vào chiều tối 5/5 đến nay, đã có đến hàng chục tài khoản giả mạo mang tên Nguyễn Kim Tuyến có ảnh đại diện là giáo viên này được thiết lập. Được biết, cô Tuyến (SN 1982, quê ở Hưng Yên) hiện đang sống tại Hà Nội và là Giám đốc chuyên môn ở MST English. 

Capture1111111
Rất nhiều tài khoản giả mạo mang tên Nguyễn Kim Tuyến có ảnh đại diện của giáo viên này được thiết lập 

PV Báo Giao thông đã liên hệ với Trung tâm MST English bằng nhiều kênh (văn phòng công ty, đường dây nóng) để tìm hiểu thông tin, lắng nghe quan điểm của MST về vụ việc. Tuy nhiên, tất cả số máy ở đây đều không liên lạc được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.