Xã hội

Cô giáo đuổi học sinh vì... bố làm thợ xây, mẹ bán hàng?

16/11/2018, 19:21

Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Vân Đình (Hà Nội) cho rằng việc đuổi học sinh trong giờ học của giáo viên là sai.

đơn đề nghị

Đơn đề nghị xử lý việc giáo viên có hành vi với lời nói xúc phạm học sinh

Ông Vương Đăng Tuyến, Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội), cho biết, nhà trường đã xác minh vụ việc một phụ huynh học có đơn đề nghị làm rõ sự việc giáo viên Nguyễn Thị T. đã "tát, đuổi học sinh giữa giờ học và có lời lẽ xúc phạm học sinh".

Nhà trường đã báo cáo sơ bộ sự việc với Phòng Giáo dục huyện Ứng Hòa và thành lập tổ xác minh sau khi nhận được đơn phản ánh của phụ huynh học sinh. Đồng thời, đã yêu cầu cô T và cô giáo chủ nhiệm lớp cháu L. viết tường trình và báo cáo sự việc", ông Tuyến cho hay.

Qua xác minh ban đầu, nhà trường nhận được bản tường trình, cô T. nói chỉ tát nhằm dọa học sinh. Do bản tường trình còn chung chung nên phía nhà trường đã yêu cầu cô T. viết lại.

Ông Tuyến cho hay, cô T. sẽ bị khiển trách, hạ điểm thi đua một bậc trong một tháng, thông báo trước hội đồng sư phạm của nhà trường.

Gia đình cháu L. cho biết, tối 15/11, cô giáo Nguyễn Thị T. đã đến gia đình học sinh xin lỗi. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý và chờ đợi công bố chính thức về hình thức xử lý của nhà trường đối với cô giáo T.

Trước đó, mẹ cháu L. cho hay: “Con gái tôi đang trong giờ học của cô, khi cô phát hiện một vỏ hộp sữa dưới chân nó, thay vì nhắc nhở nhẹ nhàng học sinh vứt vào thùng rác, cô bắt cả lớp mua mỗi đứa 1 vỉ sữa (không rõ mục đích ), con tôi bảo bố mẹ không có tiền mua thì cô hỏi bố mẹ cô làm nghề gì. Khi con bé trả là bố mẹ con làm nghề thợ xây và bán hàng thì cô xúc phạm con bé là "Chị chỉ cần nói như vậy là tôi biết bố mẹ chị là cái loại gì rồi, bố nào con đấy, rau nào sâu đấy" rồi đuổi nó ra khỏi lớp 5 tuần nay mà không thông qua giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường”.

Liên quan tới những hành vi gây bức xúc khác của cô T., vị phụ huynh này tố: "Cháu trai tôi là đang học lớp 6 bố mẹ bỏ nhau nên cháu ở với ông bà để tiện đi học, chỉ vì quên mang sách vở mà bị cô giáo T. tát chảy máu miệng; một cháu bé khác lớp 8 cũng bị tát gãy răng (tay cô giáo có đeo nhẫn, nhẫn đập vào miệng gãy 1 chiếc răng) về nhà ông bà thấy máu có hỏi thì cháu bảo đùa với bạn chứ không dám nói là do cô giáo đánh".

Cũng theo vị phụ huynh, cô T. bắt những lớp cô dạy GDCD phải mua thêm sách tham khảo về danh ngôn gần 100 nghìn đồng. Khi nhiều học sinh thấy không cần thiết đã không mua mà đi mượn của các bạn lớp khác thì cô đã bắt các em cho mượn và đi mượn phải mua 5 quyển nộp cho cô, nếu không mua sẽ không được vào lớp...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.