Chất lượng sống

Cô giáo uống thuốc ngủ tự tử: UBND huyện nói gì?

09/09/2017, 19:50

Trước thông tin một giáo viên uống thuốc ngủ vì uất ức bị chuyển trường, UBND huyện An Dương đã lên tiếng.

Cô Th được chăm sóc tại bệnh viện

Cô Th được chăm sóc tại bệnh viện

Ngày 9/9,  lãnh đạo Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp cho biết, bệnh nhân Tr.T.Th nhập viện tại khoa Cấp cứu vào lúc 11h30 ngày 8/9 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc chậm. Qua chẩn đoán, chị Th. bị ngộ độc thuốc ngủ. Ngay sau đó các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày và truyền dịch cho bệnh nhân. Bệnh nhân được chuyển tiếp điều trị tại khoa Nội 1 của bệnh viện. Đến thời điểm này, sức khỏe chị Th. đã ổn định.

Trao đổi với báo chí, chị Th. (SN 1976), ở thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết chị là giáo viên. Trước đây chị dạy tại Trường THCS An Đồng, huyện An Dương nhưng thời gian qua chị bị nhà trường điều chuyển công tác đến dạy tại trường trung học cơ sở Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương (Hải Phòng), cách nhà chị khoảng 10 km. Chị Th. bức xúc, kiến nghị nhiều lần đề nghị được quay về trường cũ nhưng không được giải quyết nên uống thuốc ngủ tự tử.

Ngày 9/9, UBND huyện An Dương có thông tin chính thức về vụ việc: Theo đó, khoảng 10h ngày 8/9, nhận được thông tin chị Tr.T.Th, giáo viên Trường THCS Quốc Tuấn có biểu hiện uống thuốc ngủ tại nhà riêng, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng giáo dục huyện, Trường THCS Quốc Tuấn cử giáo viên đang huấn luyện chuyên môn tại Trường THCS An Đồng (gần nhà cô Th.) tới nắm tình hình và kịp thời đưa cô Th đi bệnh viện cấp cứu. Vào thời điểm này, cô Th. vẫn tỉnh táo và có nguyện vọng đưa đi bệnh viện, đồng chí Trưởng phòng giáo dục huyện đã quyết định đưa cô Th tới Bệnh viện hữu nghị Việt – Tiệp cấp cứu. Sau khi được các y, bác sỹ cấp cứu, tới 11h30 cùng ngày, tình trạng sức khỏe cô Th. đã ổn định.

Liên quan đến thông tin cho rằng, vụ việc trên nghi là do việc điều động chuyển trường của cô Th., UBND huyện An Dương cho biết, năm học 2015 – 2016, huyện An Dương có 4 trường thừa 10 biên chế so với số được phân bổ, trong đó Trường THCS An Đồng thừa 5 người.

Trong các tháng 5, 6, 7/2016, Kho bạc nhà nước huyện An Dương kiểm soát và dừng việc chi trả tiền lương cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS An Đồng. Do vậy, sau khi thực hiện các quy trình lựa chọn, trường THCS An Đồng và Phòng Nội vụ huyện An Dương đã tham mưu cho UBND huyện ban hành quyết định điều động 5 giáo viên đến công tác tại các trường đang thiếu biên chế, gồm: Trường THCS Quốc Tuấn (3 giáo viên) và Trường THCS Bắc Sơn (2 giáo viên) từ tháng 7/2016.

Sau khi có quyết định điều chuyển, 5 giáo viên trên có đơn kiến nghị.

Ngày 11/8/2016, UBND huyện tổ chức làm việc với các cơ quan chức năng và 5 giáo viên, trong đó nêu rõ quyết đinh của Chủ tịch UBND huyện An Dương là đúng thẩm quyền theo quy định; việc tổ chức các bước lựa chọn, lập danh sách giáo viên để điều động do thừa biên chế của Ban giáo hiệu trường THCS An Đồng là khách quan, công khai, minh bạch, dân chủ.

Tuy nhiên, do Ban giám hiệu nhà trường chưa làm tốt công tác tư tưởng, giải thích để giáo viên hiểu và tự giác chấp hành, dẫn đến việc giáo viên thắc mắc, kiến nghị vượt cấp.

UBND huyện An Dương đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THCS An Đồng nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời chỉ đạo trong năm học tới, không được tiếp nhận giáo viên mới đến công tác tại trường, ưu tiên cho các giáo viên đã điều động quay trở lại công tác tại trường cũ khi trường có nhu cầu; đề nghị các trường tiếp nhận giáo viên được điều động đến thường xuyên quan tâm, động viên, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo viên đến nhận công tác sớm ổn định, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xem xét biểu dương và xét duyệt nâng lương trước thời hạn.

Kết thúc năm học 2016-2017, UBND huyện An Dương đã chỉ đạo rà soát việc bố trí cơ cấu bộ môn các trường THCS trên địa bàn huyện để tiếp tục thực hiện việc sắp xếp.

Đối với Trường THCS An Đồng vẫn còn thừa giáo viên dạy các bộ môn trùng với chuyên môn của cô Tr.Th.Th., (cô Th. có bằng Cao đẳng Hóa – Sinh và bằng đại học Toán) nên chưa thể điều động trở lại trường THCS An Đồng ngay.

Qua rà soát một số trường lân cận gần trường THCS An Đồng, có thể điều động cô Th. về dạy bộ môn Toán ở tại trường THCS thị trấn An Dương (cách nhà cô Th. khoảng 2km).

Lãnh đạo UBND huyện An Dương và các phòng chức năng của huyện đã nhiều lần gặp động viên cô Th. chuyển về công tác tại trường THCS thị trấn An Dương trong thời gian chờ điều động sắp xếp trở lại trường THCS An Đồng, song cô Th. không đồng ý.

Hiện tại, UBND huyện An Dương đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và chỉ đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện, Ban giám hiệu trường THCS Quốc Tuấn tiếp tục thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình và cô Tr.Th.Th sớm ổn định sức khỏe, tư tưởng để tiếp tục công tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.