Tâm sự

Có hay không giáo viên dội nước lên đầu học sinh trường Kitty?

23/02/2017, 14:09

Phụ huynh tố giáo viên đổ nước lên đầu trẻ, trong khi trường mầm non Kitty Hải Phòng khẳng định không có.

1

Nội dung status của phụ huynh đăng trên mạng xã hội

 Phụ huynh tố giáo viên, nhà trường

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt một status của một phụ huynh chia sẻ việc con trai đi học tại một trường mầm non chất lượng cao tại Hải Phòng bị cô giáo cầm xô nước dội lên đầu chỉ vì bé tè dầm. Sự việc được cho là xảy ra tại Trường mầm non Kitty ở quận Lê Chân, Hải Phòng.

Cùng với status, phụ huynh này còn đăng 1 clip ghi lại cuộc làm việc giữa lãnh đạo Trường mầm non Kitty với phụ huynh.

Ngay sau khi status trên được đăng tải đã nhận được hàng trăm bình luận, chia sẻ. Các bình luận tập trung vào việc phê phán thái độ của một người được cho là hiệu phó của Trường mầm non Kitty.

16865209_1439952506038501_5597250422272626237_n

Nhiều người phê phán cách ứng xử của cô hiệu phó Trường mầm non Kitty.

“Hiệu phó trường mầm non mà lại có những hành động thiếu chuyên nghiệp và nghiêm túc như vậy ư, thật làm mất hình ảnh của nền giáo dục nước nhà”, một bạn có tên H.A phản ứng gay gắt.

Còn bạn có tên M.T thì cho rằng: “Chưa cần biết đúng sai, nhưng việc một hiệu phó trường học mà có những hành động không đúng chuẩn mực khi tiếp đón phụ huynh như vậy là không được. Cần làm rõ vấn đề để các bố mẹ có thể yên tâm hơn khi giao con mình cho nhà trường”.

Cùng với việc phê phán thái độ cô hiệu phó, nhiều bình luận khác cho rằng là một người làm trong môi trường giáo dục nhưng cô này có hình xăm và cách ăn nói không phù hợp với môi trường giáo dục.

Nhà trường: Chúng tôi đã mời công an vào làm việc

Ngay sau khi vụ việc lan truyền trên mạng xã hội, ngày 22/2, Trường mầm non Kitty đã có thông báo gửi các cơ quan báo chí với nội dung:

“Liên quan đến việc phụ huynh Đào Hải Hà, mẹ  cháu Nguyễn Việt Anh, đưa thông tin trên trang cá nhân về việc cháu kể với mẹ là cô Thủy, chủ nhiệm lớp A4 dội xô nước lên đầu cháu, gia đình đã làm việc với nhà trường nhiều lần trong 4 ngày liên tiếp để làm rõ sự việc. Gia đình yêu cầu nhà trường trích xuất camera để xem hình ảnh con có bị ướt tóc sau khi ra khỏi nhà vệ sinh với cô hay không? Chúng tôi đã cung cấp thông tin theo yêu cầu của gia đình, tuy nhiên không phát hiện việc cháu có dấu hiệu bị ướt tóc sau khi ra khỏi nhà vệ sinh. Gia đình áp việc cháu 4 tuổi không thể nói dối, nhưng không đủ bằng chứng, căn cứ để nói mà nói theo cảm tính và theo sự phẫn nộ riêng. Chúng tôi đã mời Công an làm việc; đã làm báo cáo lên Phòng GD&ĐT quận Lê Chân về vụ việc. Hiện, Công an phường Dư Hàng (quận Lê Chân, Hải Phòng) đang làm rõ vấn đề. Khi có kết luận điều tra của Công an, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin báo chí.

Về clip cô Hiệu phó Đinh Thị Kim Anh có những ứng xử được cho rằng không hợp tác và hình xăm của cô Kim Anh, sự việc như sau: Hiệu trưởng, Hiệu phó làm việc hơn 1 tiếng đồng hồ. Phụ huynh gây sức ép cho chúng tôi rất nhiều mặc dù chúng tôi đã giải thích rất cụ thể nhưng phụ huynh chỉ bám theo ý hiểu chủ quan của mình. Việc phụ huynh làm ầm ở nơi các con đang học, khiến chúng tôi rất áp lực. Đến lúc chị Kim Anh không kiềm chế được, đã có thái độ bất hợp tác thì phụ huynh quay clip. Hình xăm của chị Kim Anh thực chất là logo của nhà trường, không phải xăm trổ như trên mạng suy đoán và cố tình hiểu sai vấn đề.

Chúng tôi đã xin lỗi gia đình về việc ứng xử giữa Hiệu phó và gia đình và yêu cầu gia đình gỡ thông tin trên trang cá nhân. Tuy nhiên, gia đình không làm việc đó. Đây là môi trường sư phạm; tập thể giáo viên trường đã nỗ lực nhiều năm gây dựng hình ảnh, uy tín; phụ huynh chưa xác minh cụ thể mà cứ áp ý hiểu chủ quan để định hướng dư luận gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự toàn thể giáo viên trong trường. Khi có kết luận của cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ yêu cầu xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng phòng GD&ĐT quận Lê Chân cho biết: Trong sự việc này, một bên bảo có, một bên bảo không nên phải có quá trình điều tra.

"Chúng tôi đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường và cô giáo có giải trình, đồng thời cung cấp toàn bộ video camera ghi hình ngày hôm đó. Chúng tôi sẽ thông tin ngay khi có diễn biến mới”, bà Thủy nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.