Chất lượng sống

Có hay không khóa học 15 triệu để sinh con “thuận tự nhiên”?

15/03/2018, 20:15

Facebooker Lê Nhất Phương Hồng dự định đầu tháng 7 mời giảng viên người Úc đến dạy cho các sản phụ "thuận tự nhiên".

khóa khai hoa nở nhụy
Chồng bà Hồng cho biết đang dự định làm thủ tục để mời giảng viên người Úc đến Việt Nam  giảng dạy vào đầu tháng 7 cho các sản phụ Việt Nam về phương pháp sinh thuận tự nhiên.

Ngày 15/3, tại cuộc họp báo ở bệnh viện Từ Dũ, cơ quan chức năng đã khẳng định không có trường hợp mẹ con sản phụ nào tử vong do sinh nở “thuận tự nhiên” như các trang mạng xã hội đã đưa.

Ngoài thông tin trên, các trang mạng xã hội còn lan truyền thông tin có lớp đào tạo sinh con “thuận tự nhiên” với học phí 15 triệu đồng/khóa học 4 ngày được cho là của facebook có tên Lê Nhất Phương Hồng, người khởi xướng phong trào trên.

Theo tìm hiểu của PV trên mạng xã hội có nhiều thông tin đăng tải về hình ảnh khóa học sinh con “thuận tự nhiên” được cho là của người phụ nữ trên đăng tải tìm học viên. Đây là khóa học “Khai hoa nở nhụy” vũ điệu thuận tự nhiên do giảng viên người Úc trực tiếp dạy.

Khi PV vào trang mạng https://mahaalmusa.com/ để tìm hiểu thì đây là trang web do một người phụ nữ tên Maha AlMusa (người Úc) - vũ sư múa bụng và giảng viên về thai sản thuận tự nhiên. Tại trang web này đang rao một lớp Dance of the Womb (hướng dẫn nhẹ nhàng múa bụng cho mang thai và sinh nở). Để học lớp này học viên sẽ đăng ký mua video của nhóm thực hành với giá 45 USD và cuốn sách hướng dẫn với giá 17 USD.  

Trước thông tin trên, ông N.A.T chồng của bà Hồng đã chia sẻ với báo chí, cho biết chưa từng mở lớp dạy cho bất kỳ sản phụ nào. Ông T cho rằng khóa học vợ mình mở chưa bắt đầu, đó mới là dự tính vì vậy không thể có chuyện đã giảng dạy phương pháp sinh sản “thuận tự nhiên” cho sản phụ .

Theo ông T, bà Maha AlMusa ở bên Úc là một giảng viên mở khóa học hướng dẫn các bài tập nhảy để khi sản phụ chuyển dạ, thai nhi sẽ xuống dưới giúp sản phụ sinh dễ hơn, đỡ phải can thiệp về phẫu thuật.

“Vợ tôi đang dự định làm thủ tục để mời giảng viên này đến Việt Nam và giảng dạy vào đầu tháng 7 cho các sản phụ Việt Nam, khóa học dự kiến kéo dài trong 4 ngày”, ông T nói.

le nhat hong
Nhiều thông tin trên mạng đăng tải lớp học 15 triệu đồng do facebooker Lê Nhất Phương Hồng khởi xướng.

Được biết, trên facebook này đã lan truyền phong trào sinh con “thuận theo tự nhiên” và xuất bản cuốn sách 68 Ngộ nhận và Giác ngộ về nuôi con sữa mẹ. Ngoài ra facebooker Lê Nhất Phương Hồng còn thành lập hội Betibuti, hội này đến hơn 250.000 thành viên, thông tin chủ yếu là cổ vũ việc nuôi con bằng sữa mẹ, cổ vũ việc sinh nở tự nhiên, không cắt cuống rốn ngay sau khi sinh mà tiếp tục để dây rốn nối liền với cơ thể trẻ.

Hội thường xuyên đưa ra những khuyến cáo trực tiếp khá kì dị cho các mẹ bỉm sửa. Theo đó, nếu như con đau mắt thì chỉ cần nhỏ sửa mẹ vào, con bị tim bẩm sinh thì cứ cho cháu uống sữa mẹ, uống càng nhiều lỗ hổng sẽ được bít lại….

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.