Hậu trường sao

Cơ hội để “lớp Công Phượng” tạo cơ đồ

13/07/2017, 15:25

Đứng từ góc độ cầu thủ, SEA Games còn có ý nghĩa cực lớn với Công Phượng cùng các đồng đội.

cong-phuong

Cơ hội để “lớp Công Phượng” tạo cơ đồ

Chưa đầy một tuần nữa, U22 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại vòng loại U23 châu Á 2018 và sau đó là SEA Games 29. Với riêng SEA Games, đây còn là mục tiêu trọng tâm của cả nền bóng đá Việt Nam bởi tấm HCV bóng đá tại ngày hội thể thao Đông Nam Á lâu nay vẫn là mong mỏi của hàng triệu CĐV Việt Nam. Đứng từ góc độ cầu thủ, SEA Games còn có ý nghĩa cực lớn với Công Phượng cùng các đồng đội trong màu áo HAGL.

Năm 2014, lứa học viên đầu tiên của lò HAGL Arsenal JMG (nay là HAGL JMG) trình làng và ngay lập tức làm say đắm lòng người. Từ chỗ tò mò, mến mộ, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã trở thành thần tượng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhờ lối chơi đẹp mắt, trong sáng cùng lối ứng xử khéo léo. Tuy nhiên, giống như một cô gái đẹp không tìm được hạnh phúc thực sự, lứa cầu thủ tài năng của HAGL cũng không có được thành công thực sự.

Ngoài một vài điểm nhấn ở các giải trẻ, hành trình 3 năm qua của Phượng và đồng đội buồn nhiều hơn vui. Tại V-League, dù bầu Đức bê nguyên cả đội hình mà theo ông là “của hiếm” của bóng đá Việt Nam lên đội 1 HAGL, đội bóng phố Núi vẫn chơi lẹt đẹt, thường xuyên làm bạn cùng cuộc chiến trụ hạng. Khi HLV Toshiya Miura còn tại vị, lứa HAGL không được sử dụng nhiều, ngoại trừ Công Phượng. Dưới thời HLV Hữu Thắng, quân bầu Đức nhận nhiều ưu tiên nhưng cũng chưa thể để lại dấu ấn. Giải đấu quan trọng nhất là AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam chơi thất vọng và dừng bước ở bán kết. Vòng loại World Cup 2018, thày trò HLV Hữu Thắng cũng phải sớm nói lời chia tay.

Xem thêm video:

Thời gian 3 năm không hề ngắn với sự nghiệp cầu thủ và nếu nói không ngoa, Công Phượng cùng các đồng đội đã lãng phí khoảng thời gian 3 năm qua khi giậm chân tại chỗ trong biểu đồ phong độ. Tất nhiên, cũng có một vài cái tên bứt lên nhưng không đáng kể. Như vậy, vòng loại U23 châu Á, đặc biệt là kỳ SEA Games trên đất Malaysia sắp tới rõ ràng là cơ hội để Công Phượng cùng đồng đội tìm kiếm một lời khẳng định, khẳng định giá trị vốn có và sự trưởng thành.

Ở những nền bóng đá phát triển, 22 tuổi là cột mốc rất nhiều cầu thủ đã thành danh, phát triển sự nghiệp rực rỡ. Thậm chí, nhiều cái tên 18 tuổi đã vươn tầm ngôi sao và có sức ảnh hưởng toàn cầu. Kylian Mbappe của Monaco là một ví dụ. Người viết không hề có ý so sánh bởi nền tảng bóng đá Việt Nam còn rất thấp. Thế nhưng, nói vậy để thấy rằng, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... không còn trẻ và đã đến lúc phải tạo dựng một sự nghiệp ra tấm ra món, chứ không thể mang mãi cái danh cầu thủ trẻ tiềm năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.