Quản lý

Cơ hội mở thêm đường bay mới đến Anh sau Brexit

22/03/2019, 14:43

Đại sứ Anh mong muốn đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực hàng không với Việt Nam sau Brexit...

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Đại sứ Vương quốc Anh Gareth Ward thống nhất tăng cường hợp tác toàn diện lĩnh vực hàng không

Sáng nay (22/3), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Vương quốc Anh Gareth Ward cho biết, lĩnh vực hàng không đã có những hợp tác hiệu quả từ đào tạo, thương mại, vận tải. Thời gian tới, tiềm năng hợp tác vận tải, mở thêm đường bay trực tiếp là rất lớn vì hiện lượng khách du lịch, công tác giữa hai nước ngày càng phát triển.

Cách đây 7 năm, lượng khách Anh đến Việt Nam mới đạt 150.000 lượt; nhưng đến năm 2018 con số này là 330.000 lượt. Chiều Việt Nam sang năm Anh, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã cấp 20.000 thị thực. Mặt khác, sau Brexit, ngoài thị trường châu Âu, Anh sẽ hướng tới các thị trường tiềm năng châu Á ở mọi lĩnh vực, trong đó Việt Nam là nước có tốc độ phát triển nhanh trong khu vực. Đây là cơ hội lớn cho thúc đẩy hợp tác hàng không giữa hai nước.

“Sau Brexit, sẽ có sự điều chỉnh về Hiệp định vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Tuy vậy, tôi mong rằng sẽ không có sự thay đổi hợp tác lĩnh vực hàng không giữa hai bên, mà sẽ thúc đẩy hợp tác toàn diện hơn trong thời gian tới”, Đại sứ Gareth Ward bày tỏ.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, thị trường vận tải hàng không Việt Nam trong 10 năm qua là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực, bình quân 15-16%/năm. Hiện nay, có 22 cảng hàng không trên cả nước với 5 hãng hàng không. Về hạ tầng, ngoài Cảng HKQT Long Thành sẽ được xây dựng mới, còn có 7 cảng hàng không đã có kế hoạch cải tạo, nâng cấp dần đến năm 2025, trong đó có Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng…

Về vận tải, hiện Vietnam Airline đang khai thác các đường bay thẳng đến Anh với tần suất 7 chuyến/tuần. Hướng phát triển tới của các hãng hàng không Việt Nam là đầu tư đội tàu bay thân rộng, đáp ứng nhu cầu mở đường bay quốc tế ngày càng tăng. Trong khi Anh có thế mạnh và kinh nghiệm trong các lĩnh vực này. Vì vậy, tiềm năng hợp tác hai bên lĩnh vực hàng không còn rất lớn.

“Lĩnh vực hàng không giữa Việt Nam và Anh có thể hợp tác toàn diện từ quản lý khai thác cảng, vận tải, nâng cao năng lực quản lý khai thác, đào tào nguồn nhân lực, cung cấp thiết bị bảo hành, bảo dưỡng”, Thứ trưởng khẳng định và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của Đại sứ quán và cá nhân Đại sứ để tăng cường hợp tác hàng không giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.