Thông tin doanh nghiệp

Cổ phiếu của FLC Faros hút nhà đầu tư ngoại

01/03/2017, 15:20

Vượt qua VNM và CTG, ROS trở thành cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất phiên giao dịch ngày 28/2/2017.

unnamed

Cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros được nhà đầu tư nước ngoài mua vào mạnh

Phiên giao dịch ngày 28/2/2017, cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros được nhà đầu tư nước ngoài mua vào mạnh nhất toàn thị trường, với giá trị khớp ước tính khoảng 54 tỷ đồng cho 362.440 cổ phiếu.

Hiện tại, ROS cũng là cổ phiếu được đặc biệt quan tâm trong kỳ đánh giá danh mục quý I/2017 của các quỹ đầu tư chỉ số nước ngoài.

Khối ngoại đẩy mạnh mua vào

Hai tháng đầu năm 2017, cổ phiếu ROS liên tục được nhà đầu tư nước ngoài chú ý giao dịch, chỉ với 4 phiên bán ròng giá trị thấp, còn lại là mua ròng.

Phiên giao dịch ngày cuối tháng 2, khối ngoại mua vào 362.440 cổ phiếu ROS, với trị giá xấp xỉ 54 tỷ đồng, đưa ROS trở thành cổ phiếu có giá trị mua ròng bởi nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của phiên, vượt qua cổ phiếu CTG của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương (Vietinbank, mua ròng xấp xỉ 22 tỷ đồng) và VNM của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mua ròng xấp xỉ 30 tỷ đồng).

Động thái mua vào lớn của khối ngoại phiên giao dịch ngày cuối tháng 2 cho thấy, ROS gần như chắc chắn được chọn lựa vào rổ các cổ phiếu đầu tư của các quỹ đầu tư chỉ số (ETF).

Ông Nguyễn Thế Minh, Phó giám đốc kiêm Trưởng nhóm Phân tích thị trường vốn, Khối khách hàng cá nhân Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đưa ra dự báo, ROS có thể được mua ròng gần 4 triệu cổ phiếu bởi FTSE ETF.

Trong khi đó, ông Bùi Nguyên Khoa, Trưởng nhóm vĩ mô và thị trường Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đưa ra dự báo, ROS có thể được FTSE mua ròng 4,7 triệu cổ phiếu được lựa chọn vào rổ cổ phiếu này.

Trước đó, trong kỳ rà soát chỉ số MSCI các thị trường chứng khoán mới nổi (MSCI Frontier Markets Index), chỉ có 2 cổ phiếu được bổ sung vào danh mục tính, trong đó có ROS. Công ty cổ phần Chứng khoán Artex cho rằng, với kết quả kinh doanh vượt bậc năm 2016, triển vọng tăng trưởng các năm tới và dự báo ROS được mua mạnh bởi các quỹ đầu tư nước ngoài, cổ phiếu ROS có thể sẽ có một đợt tăng giá mạnh trong thời gian tới đây.

Ấn tượng ROS

Được biết đến như ông vua tốc độ thi công, FLC Faros đứng sau những kỷ lục thi công các dự án lớn của FLC, FLC Faros không chỉ gây ấn tượng với công chúng đầu tư bởi khả năng tổng thầu thi công những đại công trình quy mô hàng nghìn tỷ đồng trong thời gian ngắn, mà còn ở quỹ dự án khổng lồ mà FLC Faros có được, cả ở vai trò chủ đầu tư lẫn nhà thầu thi công.

Theo đó, với chỉ riêng khách hàng FLC, FLC Faros dự kiến có quỹ dự án tổng thầu thi công lên tới trên 20.000 tỷ đồng. Ở mức tỷ suất sinh lời trung bình của ngành, FLC Faros đã có thể thu được hơn 1.400 tỷ đồng lợi nhuận từ hoạt động này. Năm 2016, Công ty ghi nhận mức lợi nhuận lên tới trên 528 tỷ đồng, tăng rất mạnh so với năm 2015.

Thêm vào đó, bên cạnh việc M&A Công ty cổ phần FLC Travel, doanh nghiệp đang sở hữu và vận hành Quần thể khu nghỉ dưỡng, vui chơi cao cấp tại Vĩnh Phúc, FLC Faros cũng đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để trở thành chủ đầu tư các dự án lớn. Hiện tại, Công ty là chủ đầu tư của dự án Khu biệt thự sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Hải Ninh, tỉnh Quảng Bình với tổng vốn đầu tư 3.600 tỷ đồng, quy mô 596,3 ha.

Dự án này được kỳ vọng sẽ đưa Quảng Bình thành trung tâm du lịch của Đông Nam Á, với trên 1.000 căn biệt thự nghỉ dưỡng, hơn 600 phòng khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, các khu vui chơi giải trí. Dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư và sẽ đưa vào khai thác từng phần từ quý I/2018.

Tại Bình Định, ngoài dự án khu đô thị Nhơn Hội đang làm thủ tục đầu tư, FLC Faros đang là nhà thi công và cũng là chủ đầu tư dự án tháp đôi tại Quy Nhơn với tổng mức đầu tư 2.031 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành toàn bộ vào quý III/2018.

Ở Hà Nội, FLC Faros đang lên phương án đầu tư Trung tâm Thể thao Xuân Phương, tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

Với quỹ dự án lớn, có vị trí đẹp đang được triển khai, FLC Faros được kỳ vọng sẽ có bước đột phá mạnh mẽ về hiệu quả kinh doanh khi các dự án đưa vào hoạt động. Chính yếu tố này, cộng với quy mô vốn hóa lớn là lý do thị trường dự báo nhà đầu tư ngoại sẽ mua ròng lớn ROS trong kỳ điều chỉnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.