Kinh tế

Cổ phiếu dịch vụ mai táng "đắt hàng"

08/02/2017, 20:14

Ngày 8/1 cổ phiếu của công ty Cổ phần Phục vụ mai táng Hải Phòng đã chính thức lên sàn.

FullSizeRender (1)

Ngày đầu tiên công ty cổ phần phục vụ mai táng Hải Phòng niêm yết lên sàn

Sau khi được Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) chính thức chấp thuận cho Công ty Cổ phần Phục vụ mai táng Hải Phòng giao dịch lên sàn UpCom với mã chứng khoán CPH, ngày 8/2 mã cổ phiếu này chính thức lên sàn. Đây là lần đầu tiên có một công ty kinh doanh chuyên về dịch vụ mai táng được niêm yết. 

CPH lên sàn với giá tham chiếu 10.000 đồng/cổ phiếu, với số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch là 4,4 triệu cổ phiếu, vốn hóa thị trường của CPH tương ứng 44 tỷ đồng.​

Được biết đây là doanh nghiệp nhà nước do UBND TP Hải Phòng quản lý. Năm 2015, doanh nghiệp này được cổ phần hoá, bán đấu giá thành công 440.000 cổ phần, tương đương 100% cố cổ phần đưa ra đấu giá với mức giá bình quân đạt hơn 11.000 đồng/cổ phiếu.  Sau cổ phần hoá, nhà nước chỉ còn nắm giữ 2.838.000 cổ phần, tương đương  64,5% vốn điều lệ, Công ty TNHH Đầu tư CT và Thương mại Hoàng Phát nắm 440.000 cổ phần, tương đương 10% vốn điều lệ.

Hoạt động kinh doanh của CPH được thực hiện trong các lĩnh vực liên quan tới mai táng. Hiện tại, công ty này nhận tổ chức các dịch vụ mai táng, hỏa táng, chăm sóc, duy tu các phần mộ tại 2 nghĩa trang Ninh Hải và nghĩa trang Phi Liệt ở Hải Phòng. Ngoài ra, CPH còn hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ các sản phẩm hàng hóa phục vụ việc tang như quan tài, tiểu quách, bình quách đựng tro cốt gốm sứ, sành, đồ khâm liệm, đồ tùy táng, đồ thờ cúng… từ thông thường đến cao cấp. 

Trong suốt buổi sáng giao dịch, mã cổ phiếu này liên tục được nhà đầu tư đặt lệnh mua, với dư mua trần hàng chục nghìn đơn vị. Số lượng cổ phiếu này trong ngày rất ít người bán ra. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.